Hội nghị Ứng dụng Toán học Việt nam Toàn quốc lần III

23:10 - 02/05/2017

Hội Ứng dụng Toán học Việt nam và Bộ Công thương quyết định tổ chức Hội nghị Toàn quốc lần III về Ứng dụng Toán học tại Hà Nội trong các ngày 23-25/12/2010. Hội nghị là diễn đàn tổng kết các thành tựu và trao đổi kinh nghiệm trong 5 năm (2005-2010) ứng dụng toán vào các hệ thống kỹ thuật, kinh tế, xã hội và quản lý của Việt Nam kể từ sau Hội nghị Toàn quốc lần thứ II do Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) và Hội Toán học Việt Nam đồng chủ trì tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 năm 2005. Chủ đề của Hội nghị lần này là các vấn đề về Ứng dụng toán học trong các lĩnh vực:

  • Công nghiệp, Điện lực, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Giao thông vận tải, Cơ khí, Xây dựng…
  • Địa vật lý, Mỏ, Dầu khí, Địa chất, Địa lý, Khí tượng, Thủy văn…
  • Quản lý Kinh tế và Xã hội, An ninh-Quốc phòng.
  • Nông nghiệp, Thủy lợi, Môi trường, Sinh-Y học, Lâm-Ngư nghiệp…
  • Tài chính, chứng khoán, Thương mại, Du lịch, Dịch vụ…

Hơn 100 báo cáo tham gia tại hội nghị đã trình bày về các vấn đề liên quan đến tính toán khoa học kỹ thuật, ứng dụng đặc biệt trong các lĩnh vực quân sự, an ninh quốc phòng, một số ngành trọng điểm như điện lực, dầu khí, nông nghiệp, y sinh học; các vấn đề tối ưu trong kinh tế và tài chính, đặc biệt là để xử lý các vấn đề về chứng khoán; lĩnh vực quản lý kinh tế, xã hội.

Ông Tống Đình Quỳ - Phó Chủ tịch Hội Ứng dụng toán học Việt Nam cho biết, sau sự kiện giáo sư Ngô Bảo Châu đoạt giải Fields, sự quan tâm của Nhà nước và toàn xã hội đối với Toán học nói chung và Toán học ứng dụng nói riêng đã có những tiến bộ rõ rệt. Nhưng để Toán học ứng dụng có thể đi vào đời sống và mang lại hiệu quả thiết thực, Nhà nước cần có những chính sách rõ ràng hơn để khuyến khích và nâng cao chất lượng nghiên cứu cũng như triển khai các thành tựu khoa học bằng toán học.

(Ban chấp hành Khoa III - Hội Ứng dụng toán học Việt Nam)

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Hội nghị đã bầu ra Ban chấp hành Khoa III gồm 25 thành viên, trong đó PGS.TS Tống Đình Quỳ - làm Chủ tịch; TS. Nguyễn Văn Lạng làm Phó chủ tịch.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266