Đoàn Lãnh đạo Tỉnh Fukuoka, Nhật Bản thăm Khu

23:10 - 02/05/2017

Ngày 3/3/2011, Đoàn cán bộ Tỉnh Fukuoka, Nhật Bản do ngài Takenori Yamasaki, Phó Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn cùng Lãnh đạo 17 phòng, ban trực thuộc Tỉnh đã đến thăm Khu CNC Hòa Lạc.

Tiếp Đoàn có TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Công ty TNHH phát triển Khu CNC Hòa Lạc - FPT.


Fukuoka là 1 tỉnh rất phát triển, tổng gíá trị sản lượng hàng năm là 190 tỷ USD và là một trung tâm đào tạo khoa học kỹ thuật lớn của Nhật Bản, Có thể nói rằng về Khoa học Kỹ thuật, về Công nghệ sinh học, trong đó có Nông- lâm nghiệp của các cơ sở đào tạo tại Fukuoka có một trình độ rất cao. Tại buổi làm việc, Ngài Takenori Yamasaki cho biết, Tỉnh Fukuoka đã xây dựng và phát triển rất nhiều dự án khác nhau mang lại lợi ích lớn cho nhiều nước trong khu vực Châu Á thông qua các hoạt động trao đổi và hợp tác.

Mục đích chuyến thăm lần này nhằm nghiên cứu và giúp tăng cường hơn nữa tốc độ tăng trưởng kinh tế của một số nước Châu Á, đăc biệt là Việt Nam. Vì vậy, Đoàn mong muốn tìm hiểu khái quát về tình hình phát triển tổng thể của Khu CNC Hòa Lạc và tìm các cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Thứ trưởng, Trưởng ban, Nguyễn Văn Lạng cảm ơn sự quan tâm của đoàn và cung cấp những thông tin chính về tình hình phát triển của Khu CNC Hòa Lạc, đồng thời bảy tỏ mong muốn Chính quyền Tỉnh Fukuoka sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi các ý kiến và đề xuất một số hướng hợp tác trong thời gian sắp tới.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266