Đoàn cán bộ của Hội kỹ sư công nghệ Nhật Bản thăm Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 14/02/2011, Đoàn cán bộ của Hội kỹ sư công nghệ Nhật Bản do GS. Osamu Sato- Phó Trưởng ban Hỗ trợ các hoạt động hợp tác quốc tế của Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm Khu CNC Hòa Lạc.

Tiếp Đoàn có TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban; ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó Trưởng ban phụ trách Nghiên cứu & Phát triển và Đào tạo, ông Đỗ Văn Bình, Giám đốc Trung tâm Sát hạch CNTT (VITEC), và các thành viên của Ban hỗ trợ đầu tư.

Tại buổi làm việc, Gs. Osamu Sato cho biết, Hội kỹ sư công nghệ Nhật Bản có hơn 13.000 thành viên, đã có sự hợp tác chặt chẽ với nhiều nước ở các khu vực Đông Á, Đông Nam Á và Đông Âu... Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn mong muốn tìm hiểu nhu cầu và các vấn đề có thể hợp tác, với mong muốn trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nguồn nhân lực Khoa học – Kỹ thuật. Các thành viên trong đoàn cũng đã đề xuất một số hướng hợp tác, trong đó chú trọng đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cho Khu CNC Hòa Lạc.

Thứ trưởng, Trưởng ban, Nguyễn Văn Lạng cảm ơn sự quan tâm của đoàn và cung cấp những thông tin chính về tình hình phát triển của Khu CNC Hòa Lạc, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Công nghệ cao, ưu tiên phát triển nguồn nhân lực cho các chủ chốt như công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới…. Thứ trưởng, Trưởng ban bày tỏ mong muốn Hội kỹ sư công nghệ Nhật Bản tạo điều kiện giúp Khu CNC Hòa Lạc trong việc phổ biến kinh nghiệm cũng như xây dựng quy trình đào tạo, bồi dưỡng, sát hạch… để “chuẩn hóa” đội ngũ kỹ sư, và đồng thời cũng là cầu nối để các Doanh nghiệp Nhật Bản biết đến Việt Nam và đầu tư vào Khu.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266