Cơ hội hợp tác giữa các Công ty Phần mềm Việt Nam và Belarus

23:10 - 02/05/2017

Nhận lời mời của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc trong chuyến thăm và làm việc tại Belarus tháng 5 – 2010, Đoàn Khu CNC Cộng hòa Belarus do ông Valery Tsepkalo, Chủ tịch Khu làm trưởng Đoàn đã sang thăm và làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc. Cùng đi với Đoàn còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa Belarus tại Việt Nam.

Ngày 8/3/2011, Đoàn Khu CNC Cộng hòa Belarus đã tới thăm và làm việc với Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc. Tiếp đoàn tại Trụ sở Ban quản lý có Ông Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban BQL Khu CNC Hòa Lạc, các Phó Trưởng ban, Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Khu và các doanh nghiệp đầu tư trong Khu Công viên phần mềm của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tại buổi làm việc, Ông Tsepkalo cho biết Khu công nghệ cao Belarus là khu công nghệ cao đầu tiên tại Belarus do Tổng thống quyết định thành lập, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Mặc dù chỉ mới được thành lập từ năm 2005 nhưng nhờ có những chính sách ưu đãi đặc biệt ( miễn hoàn toàn các loại thuế, được thuê đất giá rẻ,….) nên khu công nghệ cao Belarus đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đến nay, đã có 92 công ty đang hoạt động. Doanh thu năm 2009 đạt 140 triệu USD. Có 3 doanh nghiệp Belarus hoạt động trong khu nằm trong top 500 doanh nghiệp CNTT hàng đầu trên thế giới.

Trong chuyến thăm lần này, hai bên đã trao đổi những vấn đề cùng quan tâm, đặc biệt là các hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và gia công phần mềm. Sau khi được nghe giới thiệu khái quát tình hình về các doanh nghiệp, các tổ chức nghiên cứu, các trường đại học đã được cấp phép đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc, Ông Valery Tsepkalo bày tỏ mong muốn được hợp tác toàn diện với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đặc biệt mong muốn được phía Việt Nam hỗ trợ để có thể tổ chức những chuyến thăm và trao đổi cơ hội hợp tác và kinh doanh giữa doanh nghiệp sản xuất phần mềm của 2 Khu.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266