"Các hợp chất thiên nhiên và cơ hội hợp tác Việt Nam – Vương Quốc Anh"

23:10 - 02/05/2017

Ngày 17/2/2011, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp cùng Hội đồng nghiên cứu khoa học về sinh học và công nghệ sinh học Vương Quốc Anh và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Các hợp chất thiên nhiên và cơ hội hợp tác Việt Nam – Vương Quốc Anh”.


Tham dự Hội thảo, về phía Việt Nam có TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KHCN, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, PGS-TS. Nguyễn Văn Tuyến Viện trưởng Viện Hóa học cùng các nhà khoa học tiêu biểu khác đại diện cho các Vụ, Viện, Trường trong cả nước…Về phía Vương Quốc Anh có GS. Mervyn Bibb, Trưởng Đoàn Khoa học, Giám đốc Dự án về vi sinh vật sinh học phân tử, Trưởng Khoa Vi sinh học Sinh học phân tử, Trung tâm John Innes, thuộc Hội đồng nghiên cứu khoa học; GS. Marcel Jaspars Khoa Hóa hữu cơ, Đại học Aberdeen; GS. Greg Challis Khoa hoá, Đại học Warwick cùng các nhà khoa học khác đại diện cho nhiều trường, khoa của Vương Quốc Anh…

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KHCN cho biết đây là một điều kiện hết sức cần thiết để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác cho các bên nhất là về các hợp chất thiên nhiên….

Tại Hội thảo, các nhà khoa học hai bên đã đưa ra các đề tài, công trình nghiên cứu khoa học đã và đang được triển khai vào thực tế, tính ứng dụng cao, cùng nhau trao đổi và phân tích sâu về các sản phẩm thiên nhiên có nguồn gốc từ vi sinh vật, sinh vật biển, nấm, thực vật và khai thác nguồn gen. Bên cạnh đó nhà khoa học hai bên cũng đã đề cao các nguồn hợp chất thiên nhiên đa dạng của Việt Nam và cùng có ý tưởng nghiên cứu để sớm phát hiện các hợp chất dùng làm thuốc chữa bệnh cho con người và phục vụ cho nông nghiệp.
Hội thảo Khoa học “các hợp chất thiên nhiên” hứa hẹn sẽ mang lại nhiều triển vọng hợp tác cho hai bên Việt Nam và Vương Quốc Anh.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266