Khu công nghệ cao Hạ Môn

23:10 - 02/05/2017

Khu công nghệ cao Hạ Môn

Khu công nghệ cao (CNC) thành phố Hạ Môn trước đây được thành lập vào năm 1990 bởi Ủy ban khoa học và công nghệ quốc gia và chính quyền thành phố Hạ Môn. Gia nhập Hội đồng Quốc gia vào năm 1991, Hạ Môn là một trong những khu CNC đầu tiên ở Trung Quốc.

Khu CNC này được quyết định thành lập bởi Bộ KH&CN và Bộ Ngoại thương và Hợp tác Kinh tế Trung quốc, là nơi xuất khẩu các sản phẩm CNC của quốc gia vào năm 2000. Cùng với việc xây dựng và phát triển trong hơn 10 năm qua, Khu CNC Hạ Môn đã dần dần được mở rộng để trở thành "một hệ thống khu vực phong phú". Trung tâm của khu vực này bao gồm: Khu CNC Torch, Khu phần mềm, Khu dành cho sinh viên nước ngoài, Khu CNC Lugiao, Khu sinh vật học Đại học Bắc kinh, Khu CNC Đại học Đồng Tế và chính sách về năng lượng của vùng này là mở rộng thêm  Khu CNC Hải Thương, Khu CNC Tập Mỹ, Khu CNC Khai Nguyên, Khu CNC bảo vệ môi trường Hạnh Lâm và Trung tâm On-campus Incubation của Khu CNC Đại học Hạ Môn. Tổng diện tích của khu này lên đến 10km2.

Môi trường đầu tư thuận lợi và lợi nhuận cao đã kiến cho Khu CNC Hạ Môn trở thành điểm nóng trong việc thu hút đầu tư nước ngoài. Sau một quá trình kiểm tra kỹ lưỡng và toàn diện về các điều kiện, tập đoàn Bourns của Hoa Kỳ đã kết luận rằng Khu CNC Hạ Môn là một nơi lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm 53 vùng CNC khác nhau của Trung Quốc. Trong số 500 công ty hàng đầu thế giới thì có Dell, ABB Switch, ABB Low-Voltage, ABB High-Voltage, Panasonic, FDK, Xiamen Tungaloy và Fujitsu đang nhanh chóng mở rộng các lĩnh vực hoạt động ở Hạ Môn. Trong suốt giai đoạn từ năm 1992 đến 2001, các ngành kinh tế lớn ở Hạ Môn đã tăng trưởng gấp 100 lần. Tổng sản lượng công nghiệp tăng trưởng từ 146 triệu nhân dân tệ đến 14,6 tỷ nhân dân tệ và có tới 19 doanh nghiệp đã đạt doanh thu hàng năm vượt qua con số 100 triệu nhân dân tệ. 13 năm trước khi được thành lập, Khu CNC Hạ Môn là một khu vực tiềm năng để phát triển và thực sự là một khu vực có điều kiện và cơ hội thuận lợi. Chiến lược của thành phố là mở rộng Hạ Môn để trở thành một thành phố Hạ Môn đích thực, hoặc là một "thành phố hồng", điều này mang lại cơ hội rất lớn cho Khu CNC Hạ Môn. Một khu vực sẽ mang lại thuận lợi cho việc thiết lập Vùng Công nghiệp phía Đông để thúc đẩy nhanh chóng các lĩnh vực phát triển của nó nhằm mục đích phát triển quy mô lớn hơn và độ tập trung cao hơn. Những ưu thế này sẽ giúp cho các ngành công nghiệp hoặc các ngành công nghiệp đặc biệt.

Lĩnh vực phát triển của Khu CNC Hạ Môn được định hướng vào công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, năng lượng mới, nhiên liệu mới, công nghệ biển, công nghệ chế tạo, công nghệ môi trường. Giá trị xuất khẩu của Khu CNC Hạ Môn ước tính khoảng 41% so với tổng sản lượng công nghiệp. Hầu hết sản phẩm được xuất khẩu tới các nước và các khu vực như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đông Nam Á, Tây Âu, Hồng Kông, Macao và Đài Loan. Những sản phẩm xuất khẩu  bao gồm sản phẩm công nghệ cao như hệ thống máy tính, màn hình màu, kính hiển vi, cung cấp năng lượng, mạch tích hợp, động cơ bước (ô tô), điện trở đo nhiệt độ tới hạn, điện thoại không dây, thiết bị chuyển đổi, máy khoan siêu nhỏ bằng vonfram cacbua, v.v…

Khu CNC Hạ Môn khuyến khích và ủng hộ các hãng truyền thông khác nhau trong việc tư vấn, định giá, thanh toán, và các quy định pháp lý để cung cấp các dịch vụ từ việc tư vấn đầu tư tới chuyển giao công nghệ, định giá tài sản, dịch vụ thông tin, dịch vụ tư vấn pháp lý, quyền kinh doanh bất động sản, chi nhánh thương mại nước ngoài, nguồn lao động…

(Khoa học & Phát triển)

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266