Lễ ký kết giữa Khu Công nghệ Cao Hoà lạc và JETRO

10:10 - 03/05/2017

Lễ ký kết giữa Khu Công nghệ Cao Hoà lạc và JETRO
Hôm nay, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà lạc (HHTP) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc cử chuyên gia hỗ trợ HHTP cải thiện môi trường kinh doanh. Đến dự buổi ký kết có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng và Trưởng ban đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Hà Nội Kenjiro Ishiwata.

Theo Biên bản ghi nhớ, JETRO cam kết sẽ cử chuyên gia phù hợp với các quy định của JETRO để tiến hành hỗ trợ kỹ thuật đối với Chương trình cử chuyên gia ra nước ngoài vì mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh của JETRO (được gọi tắt là JEXSA). Chương trình này sẽ dự kiến kéo dài 6 tháng và có thể được gia hạn tuỳ theo yêu cầu của các bên tham gia. JETRO sẽ hợp tác chặt chẽ với HHTP trong quá trình cử chuyên gia. Trước mắt, chuyên gia Tanaka sẽ đại diện cho JETRO sang làm việc tại Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc từ ngày 12/7/2007.  Nhiệm vụ chính của chuyên gia Tanaka là tư vấn cho Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, xây dựng chiến lược xúc tiến đầu tư và các chương trình đào tạo cần thiết cho đội ngũ cán bộ của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Chương trình sẽ được thực hiện từ 7/2007 đến 02/2008. Các chuyên gia của JETRO sẽ tư vấn cho HHTP về chiến lược xúc tiến đầu tư để thu hút đầu tư từ Nhật Bản, đồng thời đóng vai trò cầu nối giữa HHTP và các nhà đầu tư Nhật Bản.

Mục tiêu của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc là cung cấp các cơ sở vật chất và nguồn nhân lực cần thiết hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất và nghiên cứu triển khai công nghệ cao, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và quá trình hình thành nền kinh tế trí thức tại Việt Nam.

(Trung tâm Tin học - Bộ KH&CN )

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266