HỘI NGHỊ ĐẦU TƯ NĂM 2012

23:10 - 02/05/2017

Ngày 4/1/2013, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc tổ chức “Hội nghị đầu tư năm 2012”. Đây là hoạt động thường niên của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nhằm tổng kết lại hoạt động đầu tư trong năm 2012, đánh giá những thành tựu đã đạt được cũng như đúc kết những kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.­

Hội nghị lần này có sự góp mặt của các tổ chức trong nước và quốc tế như JETRO, JICA, KOTRA,… các đơn vị cung cấp hạ tầng và dịch vụ: FPT, Vinaconex, Viettel, Viwaseen, EVN, VNPT.... cũng như đại diện các Bộ/ngành/địa phương như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ xây dựng, UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất và Quốc Oai, các xã trên địa bàn của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc... và đặc biệt là các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Theo thông lệ hàng năm, Hội nghị Đầu tư năm 2012 tiếp tục có phần Tọa đàm, đối thoại giữa Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và các Nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư tại Khu, và đặc biệt là các đại diện đến từ Vụ Pháp chế và Cục quản lý đăng ký kinh doanh thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư giúp tăng cường cơ hội đối thoại giữa đơn vị quản lý và các đại biểu tham dự cũng như giải đáp các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tại phiên đối thoại, các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm và đặt câu hỏi cho Lãnh đạo Ban và các bộ/ngành những vấn đề liên quan đến cơ chế ưu đãi đầu tư về Giá cho thuê đất, các khoản phí và lệ phí; Cơ chế thu hút các nhà khoa học Việt Nam hiện đang làm việc ở nước ngoài; Tiến độ hoàn thiện hạ tầng của Khu… và nhận được những giải đáp thỏa đáng từ Ban Quản lý và các bộ/ngành.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tổ chức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cho các nhà đầu tư thực hiện tốt việc đầu tư trong năm 2012 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc:
1. Trung tâm Vệ tinh Quốc gia
2. Tập đoàn Viễn thông Quân đội
3. Đại học FPT
4. Công ty TNHH NISSAN TECHNO Việt Nam
5. Đội thủ tục Hải quan Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (thực hiện tốt thủ tục hải quan hỗ trợ doanh nghiệp).

và trao giấy chứng nhận đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh/quyết định giao đất cho 06 chủ đầu tư:

1. Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội
2. Tổng Công ty Vinaconex
. Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội
4. Công ty TNHH phần mềm FPT
5. Công ty Cổ phần Hòa Lạc Xanh
6. Công ty Cổ phần Felix Việt Nam

Tính đến nay, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 68 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 52.241 tỷ đồng trên diện tích 340,01 ha, trong đó 20 dự án đã đi vào hoạt động và 13 dự án đang trong quá trình xây dựng. Riêng trong năm 2012, có 7 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư/quyết định giao đất với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 20.809 tỷ đồng trên diện tích 110,57ha.


Cũng tại Hội nghị, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã trao Cúp Vô địch, Giải Á quân và Giải Ba cho các Đội bóng tham gia Giải Bóng đá giao hữu năm 2012 giữa Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và các nhà đầu tư/đơn vị trong Khu do Chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc tổ chức.

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266