Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam cùng một số giáo sư Nhật Bản thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam - ngài MONOTORI TSUNO cùng một số giáo sư danh tiếng tại các trường đại học NIHON và WASEDA (Nhật Bản) ngày 17 tháng 07 năm 2010 đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc nhằm thăm thực địa và tìm hiểu tình hình phát triển trong khu. Trong chuyến thăm này Đoàn cũng đã tham gia thảo luận, tư vấn lãnh đạo Ban về chiến lược phát triển Khu Công nghệ cao Hoà Lạc giai đoạn 2011 - 2020.

Tham gia đón tiếp đoàn có thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng, ông Nguyễn Trọng Hiếu - Phó Giám đốc Ban Hỗ trợ Đầu tư cùng các cán bộ chuyên viên khác trong Ban.

Là đơn vị tư vấn, thiết kế quy hoạch tổng thể Khu Công nghệ cao Hoà Lạc cũng như tham gia vận động hành lang trong việc thúc đẩy Chính phủ Nhật Bản cho Việt Nam vay nguồn vốn ODA (59 tỷ yên) để xây dựng hạ tầng hiện đại trong Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, trong những năm qua tổ chức JICA đã có những hỗ trợ và đóng góp rất tích cực với Khu Công nghệ cao Hoà Lạc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong chuyến thăm ngài MONOTORI TSUNO đánh giá cao những nỗ lực và những chuyến biến lớn mà Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã đạt được trong thời gian qua và cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ Khu Công nghệ cao Hoà Lạc trong các chặng đường phát triển tiếp theo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc trước những đóng góp của JICA đối với Khu Công nghệ cao Hoà Lạc và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt - Nhật. Thứ trưởng cũng bày tỏ hy vọng Khu Công nghệ cao Hoà Lạc sẽ tiếp tục nhận được những sự giúp đỡ, hỗ trợ lớn hơn nữa của JICA trong thời gian tới đặc biệt trong việc giới thiệu và đưa các giáo sư, chuyên gia đầu nghành lĩnh vực công nghệ cao tại Nhật Bản sang làm việc và đào tạo đội ngũ nhân lực công nghệ cao trong Khu.

Buổi làm việc đã kết thúc tốt đẹp, mở ra nhiều triển vọng hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa tổ chức JICA với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.


Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266