Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Ngài Ricardo Patino Aroca, Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 6 năm 2013. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 25 tháng 6 năm 2013, sau khi có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nghiêm Vũ Khải, ngài Ricardo Patino Aroca cùng phái đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nhằm chia sẻ các kinh nghiệm quản lý cũng như điều hành khu công nghệ cao. Ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã chủ trì tiếp Đoàn.

 

Sau khi nghe Phó Trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh giới thiệu tổng quan và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Bộ trưởng Ricardo đã giới thiệu và cho biết Ecuador đang quy hoạch xây dựng một dự án tầm cỡ quốc gia với mô hình tương tự như Khu Công nghệ cao Hòa Lạc của Việt Nam. Đó là Dự án thành phố tri thức Yachay với hạt nhân là Trường Đại học Khoa học thực nghiệm (Experimental Scientific University) và tập trung vào 5 lĩnh vực chính là Khoa học đời sống, Công nghệ thông tin và truyền thông, Năng lượng tái tại và biến đổi khí hậu, Hóa dầu và Khoa học nano. Ngài Ricardo đề nghị hai khu khoa học thường xuyên có những trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển.

 

Kết thúc buổi làm việc, Ngài Bộ trưởng Ngoại giao Ecuador đã đi thăm thực địa một số dự án đang triển khai tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266