Việt Nam điểm đến của các Nhà đầu tư Nhật Bản.

10:10 - 03/05/2017

Trong chính sách Trung Quốc + 1 (China plus one), Việt Nam được xem là điểm đến an toàn trong Kinh doanh tại Khu vực Châu Á, Việt Nam với nền kinh tế phát triển đều và ổn định.


Thêm vào đó, nguồn nhân công rẻ là một trong những nguyên nhân chính biến Việt Nam thành địa điểm lý tưởng cho các hoạt động sản xuất. Mức lương trung bình của công nhân Việt Nam hiện nay chỉ chừng 80 USD/tháng, bằng một nửa lương công nhân Trung Quốc và chỉ bằng 1/5 lương công nhân Nhật Bản.
Hơn nữa, việc xây dựng dây chuyền sản xuất tại thị trường tiêu thụ sẽ giúp các công ty Nhật Bản giảm thiểu chi phí, tăng khả năng cạnh tranh và mở rộng thị phần.
Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức một Đoàn doanh nghiệp với 63 doanh nghiệp tham gia đến thăm và tìm cơ hội đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nói riêng và Việt Nam nói chung.


Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, ông SHIMOZUMA HIROSHI, Chủ tịch Liên đoàn các nhà kinh tế vùng Kansai Nhật Bản và ông Michinaka Natomi, Tổng giám đốc điều hành Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) dẫn đầu đến thăm Khu Công nghệ cao Hòa Lạc vào ngày 2 tháng 3 năm 2009.


Tiếp đón Đoàn có ông Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng, Trưởng ban quản lý Khu Công nghê cao Hòa Lac, Đại diện các đơn vị trong Ban và các công ty phát triển hạ tầng. Ông Nguyễn Văn Lạng bày tỏ sự vui mừng tiếp đón và giới thiệu với Đoàn về các chính sách ưu đãi khi các doanh nghiệp đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266