Nhật muốn nối lại viện trợ ODA cho VN trong tháng 4

10:10 - 03/05/2017

Theo Đại sứ Sugi Ryotaro, thời gian khôi phục vốn vay ODA nhanh hay chậm phụ thuộc vào việc hai bên giải quyết dứt điểm vụ việc tại Dự án Đông - Tây cũng như hoàn tất lại các thủ tục cần thiết liên quan đến vốn vay. Nhiều nghị sĩ Nhật Bản bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác ODA với Việt Nam vì lợi ích thiết thực của hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ hữu nghị Nhật Bản - Sugi Ryotaro

(Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ hữu nghị Nhật Bản - Sugi Ryotaro. Ảnh: chinhphu.vn)

Đại sứ Sugi Ryotaro lấy làm tiếc về việc Nhật Bản dừng viện trợ ODA cho VN, đồng thời cho rằng, chỉ vì một sự việc nhỏ (vụ các quan chức của Công ty PCI đưa hối lộ) mà ảnh hưởng đến quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Do vậy, hai bên cần hợp tác để sớm nối lại viện trợ ODA, đây không chỉ mang lại lợi ích cho VN mà cho cả Nhật Bản. Ông Sugi Ryotaro khẳng định, Nhật Bản đang mong muốn khôi phục viện trợ ODA với VN trong tháng 4/2009, ông sẽ đóng góp tích cực trong vấn đề này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, vụ việc xảy ra ở Công ty PCI đến nay các cơ quan tư pháp của Nhật Bản chưa cung cấp thông tin, mặc dù VN đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của phía Nhật Bản để sớm đưa ra xét xử theo đúng pháp luật của VN. Thủ tướng nêu rõ quyết tâm của VN trong phòng chống tham nhũng và khẳng định, VN sử dụng có hiệu quả ODA của Nhật Bản và mong muốn Nhật Bản sớm nối lại ODA với VN.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Nhật Bản là nhà tài trợ song phương ODA lớn nhất tại Việt Nam hiện nay và thời gian qua Việt Nam đã sử dụng rất hiệu quả nguồn vốn này để xây dựng, phát triển đất nước.

Nguồn: chinhphu.vn, TTXVN

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266