Sớm triển khai cơ chế hải quan đặc thù tại Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Sáng ngày 6/12/2010, lãnh đạo Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã có buổi làm việc với Ông Nguyễn Quốc Trường - Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội về việc xây dựng một số cơ chế Hải quan đặc thù tại Khu CNC Hòa Lạc.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội bày tỏ sự quyết tâm xây dựng một mô hình Chi cục Hải quan hiện đại, cơ chế thông thoáng tại Hòa Lạc. Theo đó, sẽ chọn ra 12 đơn vị tiêu biểu để áp dụng mô hình này. Và như vậy, Hòa Lạc sẽ là đơn vị thứ 03 trong cả nước áp dụng mô hình thông quan điện tử tiên tiến nhất.

Theo như lời của Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng - Thứ trưởng Bộ KHCN, Ban Quản lý coi trọng việc dành quỹ đất để phát triển Khu hậu cần Logistics và quỹ đất dành cho các hoạt động hải quan.

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc. Thực tế này đòi hỏi công tác hải quan tại Khu cũng cần có những bước phát triển mới . Trong bối cảnh đó, Ban Quản lý sẽ dành quỹ đất khoảng 5000 m 2 để xây dựng cơ quan Hải quan trong Khu Logistics nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc ngày càng tăng của các doanh nghiệp và các đơn vị trong Khu CNC.


Thủ tục hải quan nhanh gọn, minh bạch và tuân thủ đúng theo pháp luật là những mục tiêu chính mà Hải quan Việt Nam hướng tới tiếp tục hoàn thiện, trong đó có các đơn vị Hải quan tại Khu CNC Hòa Lạc.

Nguồn: hhtp

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266