Trung tâm đào tạo VITEC họp tổng kết năm 2010

23:10 - 02/05/2017

Sáng ngày 28/12/2010 tại Hội trường lớn của Khu CNC Hòa Lạc, Trung tâm đào tạo VITEC đã tổ chức thành công cuộc họp tổng kết năm 2010 và trình bày phương hướng hoạt động cho năm 2011.

Đến dự Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc và đại diện các đơn vị trực thuộc Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc

Trong năm 2010 mặc dù có rất nhiều khó khăn chủ quan và khách quan nhưng được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc cũng như sự hỗ trợ hợp tác quý báu từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thông qua các chương trình hợp tác của Bộ KHCN và BQL Khu CNC Hòa Lạc, Trung tâm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Một số kết quả chủ yếu là:

· Phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức tổ chức và phối hợp tổ chức được 13 khóa học với số lượng học viên trên 300 người. Trong đó đáng chú ý là đã phối hợp với các tổ chức thuộc Bộ Kinh tế và Công Thương Nhật Ban (METI) tổ chức các khóa Đào tạo giảng viên CNTT, quản lý dự án CNTT, Đào tạo những người làm câu hỏi sát hạch, Kỹ sư cầu nối … vớí hơn 200 ngườì tham dự;

· Tổ chức thành công 2 kỳ sát hạch theo 3 loại hình : Kỹ sư CNTT cơ bản (FE); Kỹ sư CNTT thực hành (AP) và thử nghiệm loại hình Hộ chiếu CNTT (IP). Các kỳ sát hạch đã được tổ chức tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Đã có hơn 1100 thí sinh dự thi và 256 thí sinh đật yêu cầu; Trong đó FE : 231/869 = 26,58% ; SW : 10/82 = 12,2% ; IP : 15/127 = 11,8%. Số liệu tổng kết các kỳ sát hạch cho thấy số lượng thí sinh đăng ký tham dự cũng như tỷ lệ thí sinh đỗ sát hạch trong năm 2010 của Việt Nam có tăng so với năm trước và đứng ở mức cao trong ITPEC, đặc biệt trong kỳ thi tháng 10/2010 tỷ lệ thí sinh thi đạt loại hình Kỹ sư CNTT cơ bản FE của Việt Nam là hơn 30 % cao nhất trong số các Quốc gia tổ chức thi.

· Phối hợp với các đối tác Nhật Bản tổ chức thành công 6 cuộc hội thảo tại Hà nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh quảng bá cho việc sát hạch kỹ sư CNTT do VITEC tiến hành;

· Tham gia các hoạt động của Hội đồng sát hạch chung trong khu vực (ITPEC) đóng góp được nhiều câu hỏi cho các đề sát hạch chung, được đối tác đánh giá cao.

· Hoạt động hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước tiếp tục được đẩy mạnh. Ngoài việc giữ vững và củng cố việc hợp tác với các đối tác Nhật Bản (IPA, AOTS, JETRO…), Trung tâm đã tham gia Hiệp hội các tổ chức đánh giá chất lượng nhân lực CNTT Châu Á. Đây là một trong những cơ hội tốt để có thể tham gia vào thị trường nhân lực CNTT khu vực.

Tuy nhiên, do các yếu tố khách quan và chủ quan, Trung tâm vẫn chưa thực sự đáp ứng được những kỳ vọng đặt ra. Số lượng thí sinh tham dự các kỳ sát hạch chưa tăng một cách vững chắc; Chưa có những chương trình đào tạo nhân lưc phục vụ trực tiếp cho các nhà đầu tư trong Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Việc cung ứng nhân lực cho các nhà đầu tư trong Khu CNC cũng chưa có kết quả. Chính vì vậy, trong phương hướng hành động năm 2011, ngoài việc phát triển và tổ chức tốt các kỳ sát hạch CNTT, trọng tâm các hoạt động của Trung tâm sẽ là đẩy mạnh các hoạt động đào tạo phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư trong Khu công nghệ cao Hoà Lạc, thành lập cơ sở dữ liệu nguồn nhân lực CNC và sàn cung ứng nhân lực CNC.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266