Vai trò mới của Khu công nghệ cao Hòa Lạc trong ASPA

23:10 - 02/05/2017

Ngày 24 đến 28 tháng 11 năm 2010, đoàn các lãnh đạo cao cấp Ban Quản Lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc do Phó Trưởng Ban Phạm Đại Dương làm trưởng đoàn đã lên đường tham dự Hội nghị thường niên các Khu khoa học Châu Á – các Khu khoa học thế giới lần thứ 14 do Hiệp hội các Khu khoa học Châu Á và Hiệp hội các Khu khoa học thế giới đồng tổ chức diễn ra tại Perth, Australia.

Tham dự Hội nghị gồm nhiều đại diện đến từ cộng đồng các khu khoa học và công nghệ trên toàn thế giới. Hội nghị thường niên các Khu khoa học Châu Á – các Khu khoa học thế giới diễn ra đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp các khu khoa học công nghệ tăng cường cơ hội giao lưu, trao đổi, nhận diện các thách thức và xác định các cơ hôị hợp tác để thắt chặt hơn nữa những mối quan hệ đối tác bền vững, lâu dài.

Trong khuôn khổ diễn ra Hội nghị, ngoài các bài phát biểu của các giáo sư danh tiếng có nhiều đóng góp cho nền khoa học và công nghệ trên thế giới như giáo sư Stephen Hill, Giám đốc Khoa học Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trực thuộc UNESCO, giáo sư Barry Marshall, người từng nhận được giải Nobel sinh học năm 1982 khi đã phát hiện ra loại vi khuẩn helicobacter là thủ phạm gây nên các bệnh viêm loét hệ tiêu hoá, một trong những bệnh phổ biến và nan y nhất của loài người lúc bấy giờ thì nhiều hội thảo chuyên đề cũng đã được các thành viên tham dự tiến hành để kêu gọi sự hợp tác, cùng nhau hoạch định các phương hướng phát triển giúp đẩy nhanh cải tiến kỹ thuật, tạo ra những thành tựu khoa học công nghệ mới áp dụng trên thế giới.

Đặc biệt tại Hội nghị, Ban Quản Lý Khu Công nghệ cao Hoà lạc đã được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc trong Ban Giám đốc điều hành Hiệp hội các khu khoa học Châu Á. Đây là một mốc mới ghi nhận những đóng góp tích cực và những nỗ lực của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc cho sự phát triển và tăng cường các mối quan hệ, trao đổi hợp tác giữa các thành viên, các khu khoa học khu vực Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung.

Hội nghị các khu khoa học Châu Á – các khu khoa học thế giới năm 2010 đã kết thúc và thành công rực rỡ.

Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266