TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TRONG VIỆC XÂY KHU DỰNG CÔNG NGHỆ CAO

23:10 - 02/05/2017

Để chuẩn bị triển khai nghiên cứu lập đề án “Xây dựng đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt Vân đồn, Móng cái’’, ngày 8/1/2012, Đoàn cán bộ của Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Đặng Huy Hậu, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển công nghệ cao. TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã chủ trì tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đã giới thiệu về sự hình thành và phát triển của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, các mô hình phát triển của các Khu Công nghệ cao trên thế giới như thung lũng Silicon; Khu Công nghệ cao Tân Trúc, Đài Loan; Khu Công nghệ cao Trung Quang Thôn, Trung Quốc; Khu Công nghệ cao Kulim, Malaixia; Khu Công nghệ cao Tsukuba, Nhật Bản … phân tích sơ bộ những ưu điểm, nhược điểm của mỗi mô hình và đưa ra gợi ý cho mô hình phát triển tỉnh Quảng Ninh đang xây dựng. Thứ trưởng cũng rất hoan nghênh việc tỉnh Quảng Ninh xây dựng phát triển công nghệ cao, tuy nhiên cũng lưu ý tỉnh xây dựng mô hình công nghệ cao nên gắn liền với việc ươm tạo doanh nghiệp, đảm bảo nguồn nhân lực, xây dựng các cơ chế chính sách,...

Trao đổi với Thứ trưởng, Đoàn cán bộ Tỉnh Quảng Ninh cũng đã đề nghị Thứ trưởng cung cấp thêm những vướng mắc Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã gặp phải trong quá trình triển khai về mô hình tổ chức bộ máy, những cơ chế chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư trong Khu và cho nguồn nhân lực hoạt động trong Khu Công nghệ cao.

Sau buổi làm việc, Đoàn cán bộ Tỉnh Quảng Ninh đã đi thăm một số doanh nghiệp đang triển khai tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266