Thách thức và cơ hội đầu tư năm 2009

23:10 - 02/05/2017

Năm 2008 trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu và những khó khăn thách thức của kinh tế trong nước, việc thu hút đầu tư , triển khai các dự án ở Việt Nam nói chung và trong Khu Công nghệ cao Hoà Lạc nói riêng gặp rất nhiều khó khăn.

Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tổ chức Hội nghị đầu tư nhằm đánh giá hoạt động đầu tư năm 2008, kế hoạch và phương hướng năm 2009. Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban Ban quản lý Khu CNC Hoà Lạc Nguyễn Văn Lạng chủ trì và phát biểu khai mạc.

(Ông Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, khai mạc hội nghị)


Gần 100 doanh nghiệp nghiệp đã và đang quan tâm đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đến tham dự và cùng nhau thảo luận về cơ hội và hiệu quả đầu tư tại Việt Nam nói chung cũng như các vấn đề liên quan đến môi trường đầu tư, cải cách thể chế đầu tư của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc nói riêng.

(Hội nghị đầu tư 2009 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc)


Cũng tại Hội nghị, ông Phan Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT) đã trình bày tham luận đánh giá tình hình thu hút đầu tư nước ngoài năm 2008 và triển vọng năm 2009 tại Việt Nam.

(Ông Phan Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT))


TS. Đỗ Văn Lộc - Vụ trưởng Vụ CNC (Bộ KH&CN) giới thiệu về Luật Công nghệ cao vừa được Quốc hội thông qua và nhấn mạnh các vấn đề chính của Luật:


- Định hướng và chính sách của Nhà nước cho phát triển công nghệ cao.
- Thúc đẩy ứng dụng, nghiên cứu, chuyển giao, ươm tạo công nghệ cao.
- Đẩy mạnh sản xuất sản phẩm, ươm tạo doanh nghiệp, hình thành và phát triển doanh nghiệp công nghệ cao .
- Hình thành và phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao và thị trường.
- Đào tạo và sử dụng nhân lực công nghệ cao.
- Xây dựng hạ tâng kỹ thuật công nghệ cao.
- Hình thành Chương trình Quốc gia CNC, Quỹ Đầu tư mạo hiểm CNC và đẩy mạnh hợp tác quốc tế về CNC.

Luật Công nghệ cao là cơ sở quan trọng cho việc phát triển các ngành công nghệ cao tại Việt Nam.

(TS. Đỗ Văn Lộc - Vụ trưởng Vụ CNC (Bộ KH&CN) giới thiệu về Luật Công nghệ cao)


Đại diện của Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã báo cáo trước Hội nghị về các hoạt động đầu tư năm 2008 và kế hoạch triển khai các dự án đầu tư năm 2009 cũng như tình hình đầu tư hạ tầng trong Khu.
Hội nghị trở nên sôi động hơn sau khi một số đối tác đầu tư kinh doanh hạ tầng Khu CNC Hoà Lạc như: Viettel, Viễn thông Hà Nội, Viwaseen…phát biểu ý kiến cam kết đảm bảo hạ tầng tốt nhất, sẵn sàng để chờ đón các nhà đầu tư.

Đặc biệt có sự phát biểu của Hải quan Hòa Lạc sẽ tạo mọi điệu kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài Khu CNC Hòa Lạc trong công tác đăng ký suất và nhập khẩu hàng hóa, thiết bị,…


Đoàn chủ tịch chủ trì Hội nghị đã trả lời rất nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp liên quan đến những chính sách khuyến khích đầu tư, thương mại cũng như những quy định, thủ tục hành chính, thuế và suất nhập khẩu khi đầu tư tại Khu CNC Hoà Lạc.

Bên cạnh Hội nghị, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã trao Giấy Chứng nhận đầu tư cho Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) với dự án "Xây dựng Trung tâm Internet Việt Nam tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc", tổng mức đầu tư 285.000.000.000 đồng (Hai trăm tám mươi lăm tỷ đồng).

(Trao Giấy Chứng nhận đầu tư cho Trung tâm Internet Việt Nam)

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266