Khu Công nghệ cao Hòa Lạc hơn hẳn các Khu Công nghệ cao của Trung Quốc ở một điểm là có quy hoạch rất bài bản

23:10 - 02/05/2017

Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Hoàng Văn Phong, Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa do Thứ trưởng Tào Kiện Lâm dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 29/3/2009 đến ngày 02/4/2009.

Trong buổi thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thứ trưởng Tào Kiện Lâm đã thông báo những thông tin chung về tình hình phát triển của các Khu Công nghệ cao Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc có 55 Khu công nghệ cao với rất nhiều Khu lớn và thành công như Khu Công nghệ cao Trung Quang Thôn, Khu Công nghệ cao Quảng Đông, Quảng Tây… Với sự phát triển mạnh mẽ, trong năm 2008, các Khu Công nghệ cao Trung Quốc đã tạo ra giá trị sản xuất khoảng 1000 tỷ USD, gấp 10 lần GDP của Việt Nam. Chỉ tính riêng doanh thu từ hoạt động Nghiên cứu & Triển khai tại các Khu CNC đã chiếm tới 1,5% tổng giá trị GDP quốc gia và có thể đạt tới 2% trong năm 2009.

Tổng kết những kinh nghiệm thành công và thất bại trong việc xây dựng các Khu công nghệ cao của Trung Quốc, Ngài thứ trưởng cũng cho biết cần phải có sự ủng hộ mạnh mẽ của chính phủ, có sự hỗ trợ về tài chính từ các ngân hàng, qui hoạch và xây dựng hạ tầng tốt và hỗ trợ lương cho những người làm việc trong Khu Công nghệ cao.

(Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc)

Cũng trong buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, T.S Nguyễn Văn Lạngcũng đã tóm tắt thông tin về tình hình phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và cũng đề nghị Thứ trưởng Tào Kiện Lâm tạo điều kiện để thúc đẩy hợp tác giữa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với các Khu công nghệ cao của Trung Quốc.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Tào Kiện Lâm đã có nhận xét: "Khu Công nghệ cao Hòa Lạc hơn hẳn các Khu Công nghệ cao của Trung Quốc ở một điểm là có quy hoạch rất bài bản" và chia sẻ kinh nghiệm thành công với Lãnh đạo Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc: "Hòa Lạc nên chọn một số lĩnh vực công nghệ chính để kêu gọi đầu tư."

(Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Khu CNC Hòa Lạc)

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266