Hội thảo đánh giá kết quả thử nghiệm sản phẩm công nghệ và định hướng phát triển của các nhóm ươm tạo doanh nghiệp Công nghệ cao

23:10 - 02/05/2017

Ngày 08/12/2011, Hội đồng Khoa học Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc phối hợp với Trung tâm Ươm tạo DNCNC tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thử nghiệm ban đầu tourbin điện gió của nhóm Năng lượng gió và định hướng phát triển công nghệ, mở rộng phạm vi ứng dụng của Công ty ISolar, hai trong số những nhóm công nghệ đang được ươm tạo tại Trung tâm Ươm tạo DN CNC, Khu CNC Hòa Lạc.

Tham dự Hội thảo còn có các chuyên gia đến từ Bộ KH&CN, Bộ Công thương và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đại diện nhóm Năng lượng gió, TS. Nguyễn Văn Khánh, cho biết tập thể nhóm nghiên cứu đã triển khai công việc bắt đầu từ ý tưởng công nghệ, tính toán lý thuyết, thiết kế, chế tạo sản phẩm cho đến triển khai sản phẩm thử nghiệm tại Khu Du lịch Hòn Dấu (Hải Phòng). Các kết quả ban đầu thu được rất tốt, công nghệ sản phẩm hoàn toàn khả thi, việc chế tạo và giá thành phù hợp điều kiện Việt Nam. Mặc dù còn phải có thêm các thử nghiệm và đánh giá kiểm định của các cơ quan quản lý chất lượng, tuy nhiên các chuyên gia đánh giá sản phẩm là có triển vọng triển khai. Mong muốn của tập thể nhóm nghiên cứu là tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Bộ KH&CN, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc và các cơ quan hữu quan để các tác giả có điều kiện tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm để hoàn thiện công nghệ và sản phẩm, tiến tới sản xuất số lượng lớn và thương mại hóa sản phẩm. 

Công ty ISolar hiện đang sở hữu và tiếp tục phát triển những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực xử lý và nhận dạng ngôn ngữ. TS. Vũ Tất Thắng, trưởng nhóm nghiên cứu, đã trình bày các ý tưởng để có thể ứng dụng rộng hơn nữa những công nghệ của iSolar vào các loại hình sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin tiên tiến nhất hiện nay.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng ban, Chủ tịch HĐKH Ban đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của các nhóm công nghệ và cam kết: Bộ KH&CN, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc sẽ tìm kiếm những giải pháp hỗ trợ phù hợp để các nhóm có điều kiện tiếp tục triển khai công nghệ và thử nghiệm sản phẩm.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266