Hợp tác giữa Khu CNC Hòa Lạc và Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

23:10 - 02/05/2017

Sáng 28-10, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, TS. Nguyễn Văn Lạng đã có buổi làm việc với Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, nguyên UVTƯ Đảng, nguyên Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng các cán bộ, lãnh đạo của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

(Trưởng Ban Nguyễn Văn Lạng làm việc với GS. Nguyễn Văn Hiệu và lãnh đạo Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội)

Với kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, Giáo sư Nguyễn Văn Hiệu đã đề xuất ý tưởng về hoạt động hợp tác đào tạo giữa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội.

Theo giáo sư, thực tế hiện nay các doanh nghiệp rất cần những lao động có chuyên môn tay nghề giỏi, có thể đáp ứng được ngay yêu cầu công việc của doanh nghiệp, ngay như nước Pháp cũng có đến 100 trường chuyên đào tạo nghề. Vì vậy dựng các trường cao đẳng trong các trường đại học để đào tạo ra những công nhân, kỹ sư lành nghề đáp ứng được ngay yêu cầu công việc của doanh nghiệp là hết sức cần thiết, giải quyết được mối quan tâm của doanh nghiệp và là cơ hội cho những em học sinh không có điều kiện học ngay Đại học.

Trên cơ sở ký kết hợp tác giữa đại Học Khoa học Công nghệ Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã giao Trung tâm Đào tạo, thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Hà Nội nhanh chóng xây dựng đề án và triển khai thực hiện, Phó trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh trực tiếp theo dõi và chỉ đạo.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266