ĐOÀN VIỆN NGHIÊN CỨU QUỐC GIA VỀ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN NHẬT BẢN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI KHU CÔNG NGHỆ CAO HÒA LẠC

23:10 - 02/05/2017

Ngày 01 tháng 12 năm 2011, đoàn Viện nghiên cứu quốc gia về khoa học và công nghệ tiên tiến Nhật bản (AIST) do Ông Yoshinori MIYAZAKI, Phó Trưởng Ban, Ban Ngoại giao đã có chuyến thăm và làm việc tới Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Mục đích chuyến thăm của Đoàn lần này là nhằm tìm hiểu thông tin về Khu, cơ sở hạ tầng cùng các chính sách ưu đãi đầu tư tại đây để tiến tới AITS sẽ liên kết cùng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) thành lập một trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các thiết bị đo lường, thiết bị điện tử viễn thông ... tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã chủ trì tiếp Đoàn.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe giới thiệu tổng quan về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cơ sở hạ tầng, vị trí chiến lược và các chính sách ưu đãi đầu tư tại đây, Ông Yoshinori MIYAZAKI đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của mình tới dự án trọng điểm quốc gia này và đánh giá rất cao những thành tựu mà Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa lạc đã đạt được. Đồng thời Ông Yoshinori MIYAZAKI cũng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư của Ban Quản lý Khu dành cho các Viện nghiên cứu và các doanh nghiệp công nghệ cao Nhật bản.

Kết thúc buổi làm việc ông Yoshinori MIYAZAKI bày tỏ mong muốn sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu liên kết giữa AIST và VAST tại Khu CNC Hòa Lạc. Viện nghiên cứu này tập trung nghiên cứu chủ yếu các thiết bị đo lường và các thiết bị điện tử viễn thông để tạo ra những sản phẩm có tính năng vượt trội.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266