Các cơ hội hợp tác về công nghệ cao giữa Việt Nam và Ucraina

23:10 - 02/05/2017

Ngày 06 tháng 12 năm 2011, nhân chuyến sang Việt Nam tham dự Khoá họp lần thứ 5 Tiểu ban hợp tác Khoa học – Công nghệ Việt Nam – Ucraina, Đoàn cán bộ Cơ quan Nhà nước về Khoa học, Đổi mới và Thông tin Ucraina do Ngài Shovkoplias Oleksiy Vladimirovich - Đại sứ Ucraina tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tới Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Mục đích chuyến thăm của Đoàn lần này là tìm hiểu thông tin về cơ sở hạ tầng, các chính sách ưu đãi đầu tư của Khu và các cơ hội hợp tác giữa hai bên. Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc chủ trì tiếp Đoàn.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe giới thiệu tổng quan về cơ sở hạ tầng, vị trí chiến lược và các chính sách ưu đãi đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ông Shovkoplias Oleksiy Vladimirovich đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của mình tới dự án trọng điểm quốc gia này, đánh giá rất cao những thành tựu mà Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa lạc đã đạt được và bày tỏ mong muốn với Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng về việc thường xuyên trao đổi thông tin giữa 2 quốc gia Việt Nam – Ucraina về mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác đào tạo cũng như phát triển công nghệ vũ trụ. Đồng thời Ông Vrublevskyi Petro Iurievich, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Ucraina tại Việt Nam cũng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư của Ban Quản lý Khu dành cho các Viện nghiên cứu và các doanh nghiệp của Ucraina.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng và Ông Shovkoplias Oleksiy Vladimirovich đã đi đến thống nhất sơ bộ về các hình thức hợp tác song phương giữa hai bên như: Hợp tác giữa các Khu công nghệ cao của Ucraina với Khu CNC Hoà Lạc; hợp tác giữa các Trường Đại học, các Trung tâm Đào tạo đồng thời thu hút các nhà đầu tư Ucraina vào đầu tư tại Khu CNC Hoà Lạc nói riêng cũng như đầu tư vào Việt Nam nói chung.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn đã thăm quan thực địa các khu chức năng trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266