Hội thảo giới thiệu sản phẩm, thiết bị y tế và kỹ thuật ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị

23:10 - 02/05/2017

Ngày 19/11/2011, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm, thiết bị y tế và kỹ thuật ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Tại Hội thảo, đại diện Công ty Jayhawk Medical (Hoa Kỳ) đã giới thiệu phương pháp mới trong việc xác định nguy cơ ung thư vú. Ưu điểm của phương pháp này là có thể sử dụng cho các đối tượng phụ nữ chưa có triệu chứng bệnh; cách lấy mẫu đơn giản, thời gian cho kết quả xét nghiệm nhanh... Đây được coi là phương pháp hiệu quả và kinh tế nhất hiện nay.

Ngoài ra, Công ty cũng giới thiệu nhiều sản phẩm y tế công nghệ cao lần đầu tiên được biết đến tại Việt Nam trong các lĩnh vực chăm sóc, chữa trị vết thương; chấn thương, chỉnh hình;...

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, TS. Nguyễn Văn Lạng cho biết, một số dự án trong lĩnh vực thiết bị y tế đã và đang được triển khai hiệu quả tại Khu CNC Hòa Lạc. Bộ KH&CN, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sản xuất và thương mại hóa sản phẩm tại thị trường Việt Nam, phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người dân, để người dân có điều kiện được hưởng các dịch vụ và sản phẩm y tế hiện đại và hiệu quả nhất.

Đại diện công ty Jayhawk Medical cho biết, Công ty đã xây dựng Chương trình dài hạn để thâm nhập và phát triển tại thị trường Việt Nam. Bước đầu, Công ty có kế hoạch phân phối, tuyên truyền rộng rãi sản phẩm và dịch vụ tới các Bộ ngành, cở sở y tế, chăm sóc sức khỏe và cộng đồng dân cư tại Việt Nam. Trong giai đoạn sau, Công ty sẽ đầu tư xây dựng Nhà máy nghiên cứu và sản xuất, phát triển sản phẩm tại Khu CNC Hòa Lạc để giảm giá thành sản phẩm và tối ưu hóa sản phẩm phù hợp người sử dụng bản địa.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266