HỢP TÁC GIỮA ASPA VÀ BAN QUẢN LÝ KHU CÔNG NGHỆ CAO HÒA LẠC TRONG NĂM 2011

23:10 - 02/05/2017

Được thành lập năm 1997 tại Nhật Bản, Hiệp hội các khu khoa học Châu Á (ASPA) là một tổ chức quốc tế phi chính phủ với sứ mệnh lớn thúc đẩy sự phát triển chung ngành khoa học công nghệ, công nghiệp và kinh tế tại các nước Châu Á. ASPA đang ngày càng chứng tỏ vai trò nổi bật khi là cầu nối để các doanh nghiệp công nghệ cao, các nhà quản lý kinh tế, các nhà khoa học đầu ngành tại Châu Á và trên thế giới gặp gỡ, hợp tác và trao đổi kinh nghiệm.

Tham gia ASPA từ năm 2007, Ban Quản Lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là một thành viên tích cực của tổ chức. Năm 2011, với vai trò mới trong Ban Giám đốc điều hành của ASPA, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã tham gia trực tiếp hoặc cùng ASPA tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng:

1. Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc:

Hội nghị này được tổ chức tại Khách sạn Fortuna – Hà Nội vào ngày 9/6/2011 và có sự tham gia và tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh của hơn 20 Doanh nghiệp của Việt Nam, 8 Doanh nghiệp Hàn Quốc. Các doanh nghiệp tham gia đều đến từ các lĩnh vực: Điện tử, CNTT, Viễn thông, chế tạo khuôn mẫu, … Hội nghị đã thành công tốt đẹp và mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh mới giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

2. Hội nghị giao thương Châu Á:

Trên cơ sở mong muốn hỗ trợ cho các Doanh nghiệp công nghệ cao Việt Nam và các doanh nghiệp công nghệ cao tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc có cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường kinh doanh, tạo cơ hội trao đổi và hợp tác Kinh doanh, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã phối hợp cùng Hiệp hội ASPA tổ chức “Hội nghị giao thương Châu Á” tại Daegu, Hàn Quốc từ ngày 26 – 28 tháng 10 năm 2011. Hội nghị này đã quy tụ hơn 30 doanh nghiệp tham gia với nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và các bản hợp đồng thương mại đã được ký kết sau đó. Về phía Việt Nam, Công ty TNHH Trí tuệ Nhân tạo (AI), đơn vị tốt nghiệp từ Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tham gia và có những đóng góp tích cực cho thành công của Hội nghị.

3. Thẩm định, đánh giá các doanh nghiệp để trao giải thưởng “ASPA Awards”

Để khích lệ sự sáng tạo và ghi nhận những thành tựu của những doanh nghiệp nổi bật trong các thành viên của Hiệp hội, ASPA đã tổ chức giải thưởng “ASPA Awards 2011” và thu hút rất nhiều các doanh nghiệp đăng ký. Với vai trò trong Ban Giám đốc điều hành của mình, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã rất tích cực tham gia thẩm định, xét duyệt và đưa ra các ý kiến phản biện cho việc lựa chọn ứng viên để nhận giải thưởng.

Nhìn chung, trong năm 2011, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa lạc đã tham gia rất tích cực và thể hiện vai trò của mình trong những hoạt động của Hiệp hội ASPA. Trên cơ sở đó, sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, ngày 14/11/2011 vừa qua, Chủ tịch Hiệp hội APSA đã chính thức trao chứng nhận cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tiếp tục là thành viên trong Ban Giám đốc điều hành của Hiệp Hội.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266