Hội thảo-Công nghệ bê tông đúc sẵn

23:10 - 02/05/2017

Công nghệ vật liệu mới là lĩnh vực được Chính phủ Việt Nam ưu tiên khuyến khích phát triển và đây cũng là một trong những ngành nghề được thu hút đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Với ý nghĩa đó, sáng ngày 12 tháng 11 năm 2009, Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc phối hợp với nhà đầu tư công ty Sông Đà Việt Đức tổ chức buổi hội thảo về vật liệu mới-bê tông đúc sẵn nhằm giới thiệu về công nghệ bê tông đúc sẵn mới.

Tại hội thảo đã trình bày về 3 công nghệ đúc bê tông của Cộng hoà Liên bang Đức, bởi 2 công ty German Sucon và Avermann. Những công nghệ này tạo ra được sản phẩm bê tông công nghệ cao với tốc độ trộn 1200 vòng/phút, giảm được 30% lượng nước, 10% xi măng, 50% phụ gia. Có nhiều ưu điểm đối với bê tông nhẹ và bê tông tự đầm. Giảm được chi phí và thời gian xây dựng công trình. Đặc biệt với công nghệ mới này có thể tận dụng được trấu trong nông nghiệp, một thứ người nông dân chỉ đốt lấy tro hoặc bón ruộng vào sản xuất bê tông.

Đến dự buổi hội thảo có các đồng chính đại diện Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ giao thông vận tải, Bộ xây dựng, các Sở ban ngành của Thành phố Hà Nội. Đại diện công ty Sông Đà Việt Đức, công ty German Sucon, công ty Avermann. Đại diện lãnh đạo Ban quản lý Khu công nghệ cao hoà lạc và các cán bộ chuyên viên tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc, phát biểu chào mừng và khai mạc hội nghị.

(TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH và CN, Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc)

Sau lời phát biểu của TS. Nguyễn Văn Lạng là bài thuyết trình “Công nghệ chế tạo Bê tông của German Sucon-quy trình và ứng dụng trong các nhà máy trộn sẵn, sản xuất bê tông đúc sẵn, phát triển nhà cửa và xây dựng cao tốc” của Giáo sư Nguyễn Việt Tuệ-German Sucon.

Bài thuyết trình “Xây dựng nhà cao tầng theo công nghệ vật liệu đúc sẵn hiện đại-quy trình, ứng dụng và hiệu quả” do Ông Mirko Feldkamp-Avermann

Bài thuyết trình “Công nghệ bê tông mới-Phương pháp xây dựng nền đường chịu lực cho đường cao tốc chỉ trong một ngày và giảm hơn 30% chi phí” do Giáo sư Nguyễn Việt Tuệ-German Sucon

Sau thời gian thuyết trình là hỏi đáp và trao đổi ý kiến. Hội thảo kết thúc tốt đẹp với sự hoan nghênh đối với công nghệ đúc sẵn của các quý vị đại biểu và các thành viên tham dự.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266