Matsumoto Tokio-Bài viết nhỏ của tôi về Khu công nghệ cao Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Các bạn đã bao giờ nghe nói về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc chưa? Cách trung tâm Hà Nội 30km về phía tây khu Công nghệ Cao nằm trên một mảnh đất trù phú về mặt tự nhiên. Đây không chỉ là nơi tập trung của những doanh nghiệp sản xuất đơn thuần như một khu công nghiệp mà trong tương lai còn sẽ phát triển trở thành một Thành phố Khoa học với đầy đủ các khu chức năng:

Khu giáo dục với các trường đại học hàng đầu, khu nghiên cứu và ứng dụng triển khai với các Viện nghiên cứu danh tiếng, Khu nhà ở, Khu vui chơi giải trí dân số ước đạt 229.000 người. Tổng diện tích của toàn khu là 1,586 hecta, 1/3 diện tích dành cho các ngành sản xuất công nghệ cao, còn lại là những phân khu giáo dục và nghiên cứu ứng dụng và triển khai như đã đề cập ở trên, Khu công nghệ cao Hòa Lạc mang trong mình những ý nghĩa nhân văn cao đẹp.

Là khu công nghệ cao đầu tiên của cả nước được Thủ tướng chính phủ đích thân phê duyệt. Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cũng là một trong ba chương trình trọng điểm quốc gia cùng thời điểm tại Việt Nam, đồng thời là dự án biểu tượng cho mối quan hệ hai nước Việt – Nhật khăng khít.

Quy mô các khu công nghiệp tại Việt Nam thường từ 200 ~ 800 hecta, mức phổ biến từ 300 ~ 500 hecta. Phân khu sản xuất công nghệ cao của HHTP đạt tiêu chuẩn tương đương với các khu công nghiệp khác với gấp đôi diện tích sử dụng, cơ sở hạ tầng hiện đại, thái độ làm việc niềm nở của tất cả các nhân viên là điểm khác biệt của khu công nghệ cao Hoà Lạc so với các khu Công nghiệp khác.

Đường cao tốc Láng – Hòa Lạc nối trung tâm Hà Nội với Khu công nghệ cao Hòa Lạc đang được xây dựng với tiến độ khẩn trương. Trong tương lai sẽ là một đường cao tốc hiện đại với 6 làn xe bao gồm dải lưu không và hành lang kỹ thuật dự kiến hoàn thành vào tháng 10 năm sau nhân dịp đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Mời mọi người hãy ghé thăm khu Công nghệ cao Hòa Lạc cho sự hợp tác mới khởi đầu, cho cơ hội đầu tư mới mở ra…

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266