Hội nghị thường niên lần thứ 29 của IASP tại Thành phố Tallinn, Estonia.

23:10 - 02/05/2017

Hội nghị thường niên lần thứ 29 của Hiệp hội các khu công nghệ cao Thế giới (IASP) năm nay được tổ chức tại Thành phố Tallinn, Estonia. Đây là một quốc gia nhỏ thuộc Liên Xô cũ trước đây nhưng đã có những bước phát triển vượt bậc, có mức thu nhập Bình quân đầu người khoảng trên 19.000 đô La Mỹ và là một Trung tâm đổi mới hàng đầu thế giới với nhiều doanh nghiệp thành công như Skype,...

Với chủ đề "Các khu khoa học/công nghệ cao: hỗ trợ cho các doanh nghiệp và cộng đồng đổi mới", Hội nghị có sự tham dự đầu hơn 500 đại biểu là chủ tịch các khu công nghệ cao/khu khoa học, lãnh đạo cấc Trung tâm đổi mới, các doanh nghiệp đổi mới,...

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng các vấn đề kinh tế và thông tin của Estonia, ông Juhan Parts hoan nghênh Hiệp hội IASP đã tổ chức Hội nghị thường niên năm nay với những chủ đề hết sức cấp thiết trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn còn đang trong giai đoạn khủng hoảng. Bộ trưởng cũng chúc các đại biểu tham dự Hội nghị cùng thảo luận và đưa ra được những giải pháp cho các vấn đề hiện nay.

Trong 4 ngày từ 17 đến 20 tháng 6 năm 2012, các đại biểu tham dự Hội nghị đã cùng thảo luận một loạt các vấn đề như:

- Tương lai của các khu khoa học
- Các khu khoa học/công nghệ giữ va trò là môi trường dịch vụ cho hoạt động:
+ phát triển kinh doanh và Quốc trên hoá ươm tạo doanh nghiệp và tăng
+ tốc phát triển hỗ trợ các dịch vụ xã hội cho Cộng đồng đổi mới
- Định hình bức tranh toàn cầu

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc tham gia Hiệp hội IASP từ tháng 12 năm 2011 và bước đầu đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động của Hiệp hội. Tại Hội nghị năm nay, qua quá trình trao đổi, một số đại biểu đánh giá Khu công nghệ cao Hoà Lạc là một mô hình khá hoàn chỉnh, có quy mô lớn và có sự tổng hoà của một loạt các chức năng: vừa tạo úa ra kết quả nghiên cứu, tạo ra sản phẩm từ quá trình sản xuất, vừa có những dịch vụ hỗ trợ rất tích cực cho những hoạt động trên.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Hiệp hội IASP cũng tổ chức lễ trao giấy chứng nhận thành viên cho các thành viên mới của Hiệp hội (bao gồm Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc) và công bố phiên bản mới của Website của Hiệp hội.

Hội nghị thường niên lần thứ 29 của IASP đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn cho những thành công của Hội nghị lần thứ 30 tại Recife, Brazil.

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266