Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng tiếp Đại sứ Italy tại Việt Nam

23:10 - 02/05/2017

Ngày 04/6/2012, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Văn Lạng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Italy tại Việt Nam Lorenzo Angeloni và phái đoàn từ Công ty iGuzzini của Italy

Đại sứ Lorenzo Angeloni đã chia sẻ với Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng một số thông tin về việc xây dựng nội dung Hiệp định Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Italy dự định sẽ ký kết vào tháng 3/2013 tại Italy, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Một trong những trọng tâm chính của Hiệp định này là hợp tác kinh tế. Đại sứ Lorenzo Angeloni bày tỏ hi vọng những lĩnh vực mà Italy có thể hợp tác tốt với Việt Nam cần phải đưa vào Hiệp định đối tác chiến lược, trong đó có lĩnh vực trọng tâm của Bộ KH&CN.

Tại buổi làm việc, ông Adolfo Guzzini, Chủ tịch Công ty iGuzzini đã giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của Công ty, những kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực chiếu sáng công nghiệp thực hiện trong các trung tâm thành phố với các giải pháp vừa để phát triển đô thị hóa một cách tốt nhất mà vẫn tiết kiệm điện năng.

iGuzzini là một doanh nghiệp không chỉ mang tầm cỡ quốc gia mà ở cả Châu Âu cũng như trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất, phát triển công nghệ chiếu sáng. Đến nay, iGuzzini xuất khẩu khoảng 70% sản lượng cho trên 100 nước trên thế giới. Trong 5 năm gần đây, iGuzzini chú trọng phát triển sản phẩm tại thị trường các nước Đông Nam Á. Theo đó, iGuzzini đã thành lập một khu vực sản xuất ở Thượng Hải để có thể bao quát, cung cấp sản phẩm cho khu vực Đông Nam Á.

iGuzzini có nhiều sáng chế KH&CN trong việc phát triển công nghệ chiếu sáng, góp phần quan trọng trong lĩnh vực công nghệ của thế giới. iGuzzini luôn chú trọng tới đổi mới công nghệ chiếu sáng đô thị. Với những công nghệ của mình, iGuzzini đã sản xuất những loại đèn tiết kiệm 60% điện năng.

Với cùng loại sản phẩm, sản phẩm của iGuzzini có sức cạnh tranh so với các nhà sản xuất khác. iGuzzini đang mở rộng thị trường quốc tế, và muốn chiếm lĩnh tại thị trường châu Á, tại các khu công nghệ cao.

Cuộc gặp gỡ cũng là dịp để mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên để thực hiện hệ thống chiếu sáng của thành phố Hà Nội. Trên thực tế Công ty iGuzzini đã có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này khi đã thực hiện các công trình tại các thành phố Beaune của Pháp, thành phố Leyden của Tây Ban Nha, thành phố Rome ở Italy, thành phố Baku của Azerbaijan, thành phố St.Peterburg của Nga và đang đề cử một dự án hệ thống chiếu sáng cho thành phố La Havana của Cuba.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua, đặc biệt là đưa vấn đề hợp tác kinh tế giữa hai nước ngày một phát triển tạo tiền đề phát triển thành đối tác chiến lược.
Thứ trưởng cho biết hiện Việt Nam rất quan tâm tới vấn đề tiết kiệm năng lượng. Việc sử dụng đèn tiết kiệm năng lượng tại các khu đô thị mới đã được chú trọng. Về việc iGuzzini đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tiết kiệm năng lượng tại châu Á và Đông Nam Á, Thứ trưởng cho rằng đây là một việc rất quan trọng trong chiến lược phát triển. Tuy nhiên để chiếm lĩnh thị trường thì cần có sự cạnh tranh về tiết kiệm năng lượng, giá thành và độ bền của hệ thống đèn.

Thứ trưởng đề xuất trước tiên phía iGuzzini cần giới thiệu sản phẩm của tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Thứ hai là không chỉ dừng lại ở việc thương mại hóa mà iGuzzini cần tiếp tục nghiên cứu phát triển sản phẩm tại những nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tiếp theo, iGuzzini lưu tâm đến vấn đề sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm công nghệ tại Châu Á. iGuzzini nên có đại diện tại Hà Nội, trong đó có Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Nguồn: most.gov.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266