Hội nghị Hiệp hội khu công viên khoa học châu Á lần thứ 16

23:10 - 02/05/2017

Ngày 25 tháng10 năm 2012, Hội nghị thường niên Hiệp hội các khu công viên khoa học châu Á (ASPA) lần thứ 16 đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 144 đại biểu, trong đó có 77 đại biểu quốc tế đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Chủ đề chính được các nhà khoa học thảo luận tại Hội nghị là “Công viên khoa học và kinh tế xanh” nhằm hướng đến sự phát triển bền vững, thân thiện môi trường.

Đoàn đại biểu Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc do Ts. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị từ ngày 24-26/10/2012.

Tại hội nghị thường niên lần thứ 16, Hiệp hội các khu công viên khoa học Châu Á đã bầu lại Ban giám đốc và hoạch định phương hướng trong nhiệm kỳ tới. Lãnh đạo Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã được bầu lại vào Ban giám đốc của Hiệp hội.

Bên cạnh chủ đề chính, Hội nghị đã thảo luận tám chủ đề khác là Liên kết hợp tác quốc tế giữa các khu công nghệ cao; Liên kết giữa các doanh nghiệp và các viện nghiên cứu triển khai trong khu công viên khoa học; Sự hài hòa nhân lực trong sự nghiệp phát triển công nghệ cao cùng với sự phát triển công nghệ truyền thống địa phương; Quản lý môi trường sống trong các khu công nghệ cao, công viên khoa học; Vai trò của chính quyền trong quản lý, hỗ trợ sự phát triển các khu công nghệ cao; Cơ chế tài chính đặc biệt cho việc thành lập và phát triển bền vững các công viên khoc học quốc gia, địa phương; Phát triển công viên khoa học, khu công nghệ cao hướng đến xây dựng nền kinh tế xanh cho địa phương và quốc gia; Ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao thúc đẩy tăng trưởng kinh tế có GDP xanh.

Trong khuân khổ Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng cùng với một số lãnh đạo cấp cao đã tham quan, khảo sát Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh và ấn nút khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ cao.

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266