Đoàn Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc thăm và làm việc tại Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Chiều 02/6/2011, Đoàn Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc do ông Chung Yang Ho, Cục trưởng Cục Chính sách Công nghệ, Bộ Kinh tế Trí thức Hàn Quốc, làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc. Cùng đi còn có đại diện của Vụ KH&CN, Bộ Công thương Việt Nam. Mục đích của chuyến thăm là tìm hiểu kinh nghiệm và địa điểm để xúc tiến thành lập Vườn ươm công nghệ công nghiệp trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển toàn diện giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc.

Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc cho biết Khu CNC Hòa Lạc đã ký kết nhiều văn bản hợp tác với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như các tổ chức xúc tiến thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang đăng ký triển khai dự án công nghệ cao tại Khu CNC Hòa Lạc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng hoan nghênh ý định thành lập Vườn ươm công nghệ công nghiệp của Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc. Mô hình ươm tạo doanh nghiệp CNC hiện đang được Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc chú trọng đầu tư phát triển và bước đầu đã thu được thành công. Nhiều nhóm ươm tạo đã phát triển thành công ý tưởng công nghệ thành sản phẩm thương mại hóa trên thị trường. Hiện nay, ngày càng có nhiều nhóm công nghệ đăng ký ươm tạo tại Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp CNC Hòa Lạc.

Đồng tình với Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng, ông Chung Yang Ho cho rằng kinh nghiệm triển khai thực tế ươm tạo doanh nghiệp CNC tại Khu CNC Hòa Lạc là hết sức quý báu và cần thiết cho Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế trí thức Hàn Quốc triển khai mô hình Vườn ươm công nghệ công nghiệp. Ông Chung Yang Ho mong rằng các bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới để chia sẻ kinh nghiệm và triển khai các dự án hợp tác giữa các bên.

Sau buổi tiếp, Đoàn Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc cũng đi thăm các doanh nghiệp Hàn Quốc đang triển khai dự án đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266