Đoàn cán bộ Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc thăm và làm việc với các Khu Công nghệ cao, Viện nghiên cứu Ấn Độ

23:10 - 02/05/2017

Từ ngày 06 đến ngày 11 tháng 09 năm 2009, Đoàn cán bộ Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, Ban quản lý Khu Nông nghiệp CNC Thành phố Hồ Chí Minh do Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Trưởng ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Lãnh đạo các Viện nghiên cứu, Khu CNC hàng đầu của Ấn Độ về các lĩnh vực công nghệ sinh học ứng dụng trong nông nghiệp và dược phẩm, công nghệ tin học.

Tham gia đoàn công tác còn có Tham tán phụ trách KH&CN của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Trong thời gian thăm và làm việc tại Ấn Độ, Đoàn đã được Lãnh đạo các Khu CNC, Viện nghiên cứu, trường Đại học đón tiếp trọng thị. Hai bên đã có những buổi làm việc và trao đổi cởi mở, hữu nghị, hiệu quả, ký kết Biên bản ghi nhớ, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Đánh gía kết quả của chuyến công tác, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng cho biết “Trình độ KH&CN của Ấn Độ trong các lĩnh vực công nghệ tin học và công nghệ sinh học là rất phát triển. Ấn Độ thuộc nhóm nước gia công phần mềm, ứng dụng công nghệ tin học hàng đầu thể giới. Công nghệ sinh học đã đem lại thành công cho các cuộc cách mạng Xanh và Trắng của Ấn Độ, được Thế giới ghi nhận, cũng như đưa Ấn Độ trở thành một trong những quốc gia nghiên cứu và sản xuất dược phẩm lớn nhất Thể giới. Rất nhiều Tập đoàn công nghệ hiện đóng trụ sở và Labo nghiên cứu tại Ấn Độ. Vì vậy, triển vọng hợp tác với Ấn Độ sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực CNC như giải mã gene người, chẩn đoán và điều trị bệnh di truyền, lai tạo giống mới, sản xuất dược phẩm, outsourcing, phần mềm…Hai bên sẽ tiếp tục làm việc và thảo luận để sớm đi đến ký kết những chương trình hợp tác cụ thể”.

Dưới đây là một số hình ảnhcủa Đoàn công tác trong thời gian làm việc tại Ấn Độ


Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266