Lộ trình ODA cho xây dựng Cơ sở Hạ tầng

23:10 - 02/05/2017

Trên tiến trình cấp vốn ODA cho xây dựng Cơ sở Hạ tầng tại Khu CNC Hòa Lạc, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), thành lập Đoàn khảo sát thức tế (Fact Finding Mission) đến làm việc tại Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc từ ngày 27-8-2009 đến 5-9-2009.


Trong những ngày làm việc tại Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, Đoàn khảo sát thực tế của JICA đã cập nhật tình hình và hiện trạng của Khu CNC Hòa Lạc, các điều kiện tự nhiên, môi trường, xã hội, khảo sát các chính sách của nhà nước, các chế độ ưu đãi cho nhà đầu tư, nguồn nhân lực cung cấp cho một thành phố khoa học trong tương lai,…

Sau 06 ngày làm việc Đoàn đã có Biên bản làm việc ký giữa Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, ông Nguyễn Văn Lạng và Ông Odajima trưởng Đoàn khảo sát thực tế. Nội dung biên bản như sau:

1. Về công tác triển khai thủ tục vay vốn cho dự án:

- Ngày 1/6/2009, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có công văn số 1310/BKHCN-CNCHL gửi Bộ Kế hoạch Đầu tư kèm theo đề cương chi tiết của Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu Công nghệ cao Hoà Lạc (1036ha).

- Ngày 19/6/2009, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký quyết định số 1027/QĐ-BKHCN về việc chấp thuận Nghiên cứu khả thi Khu Công nghệ cao Hòa Lạc do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản thực hiện và giao Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc tiến hành các thủ tục vay vốn ODA Nhật Bản.

2. Về công tác chuẩn bị thực hiện dự án:

- Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đang tiếp tục phối hợp với JICA trong việc cung cấp thông tin, tài liệu để thực hiện giai đoạn đánh giá dự án theo quy trình của phía Nhật Bản.

- Để đảm bảo việc triển khai dự án đúng tiến độ, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, chuẩn bị nhân sự cho bộ máy quản lý dự án cũng như các công việc liên quan khác.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266