Báo cáo kết quả hoạt động năm 2009 của Trung tâm đào tạo

23:10 - 02/05/2017

Năm 2009 đã trải qua với thật nhiều biến động của những cung bậc cảm xúc. Cả nhân loại cố gắng đưa thế giới ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử.
Năm 2009 cũng đánh dấu những đổi thay từng ngày trên đại công trường Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Với những nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã bắt đầu khởi sắc. Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu công nghệ cao, Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã tiến hành xây dựng và phê duyệt quy hoạch chi tiết của một loạt các khu chức năng tạo nên hành lang pháp lý cho việc xây dựng các công trình trong những năm tiếp theo.
Cùng với tập thể cán bộ Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Trung tâm đào tạo đã vượt qua rất nhiều khó khăn trên con đường phát triển và đã đạt được các kết quả đáng khích lệ.
Trước hết đó là việc duy trì mọi hoạt động của Trung tâm khi chuyển sang môi trường làm việc mới. Chuyển trụ sở chính từ trung tâm Hà Nội lên Khu công nghệ cao Hòa Lạc, việc liên lạc với hầu hết các đối tác của Trung tâm gặp nhiều khó khăn, một vài cán bộ của Trung tâm đã chuyển công tác sang cơ quan khác. Tuy nhiên trung tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ mục tiêu đề ra.
Trước tiên đó là việc duy trì và phát triển mối quan hệ với các đối tác trong nước và nước ngoài. Đây là thành công mang tính quyết định của Trung tâm. Ngoài việc giữ vững và phát triển tốt quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản và các nước tham gia Hội đồng chuyên môn về sát hạch CNTT khu vực (ITPEC), trong năm 2009 Trung tâm đã thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực của Hàn Quốc, Trung quốc, Ấn độ …
Ở trong nước, song song với việc duy trì, củng cố mối quan hệ đối tác với các Trường Đại học, các doanh nghiệp CNTT là thành viên mạng lưới của VITEC, Trung tâm đã đạt được thỏa thuận hợp tác với nhiều đơn vị mới như Dự án HESPI thuộc Đại học ĐHBK Hà Nội, Đại học CNTT - Đại học quốc gia TP.HCM, Trung tâm đào tạo Việt - Nhật…
Trung tâm đã có các đóng góp tích cực vào các hoạt động của ITPEC. Cùng phối hợp với các chuyên gia thành viên Hội đồng khoa học, VITEC xây dựng được 42 câu hỏi trong đó có 20 câu đã được lựa chọn để đưa vào bộ đề thi sát hạch chung của khu vực năm 2009, ngoài ra đã đề xuất tuyển chọn được hơn 50 câu hỏi gửi cho ITPEC tham gia tuyển chọn đưa vào bộ đề sát hạch của các kỳ tiếp theo.
Trung tâm đã tổ chức thành công 2 kỳ sát hạch kỹ sư CNTTchung với các nước ITPEC tại Việt Nam. Năm nay, trung tâm tổ chức sát hạch theo 2 loại hình:Kỹ sư CNTT cơ bản ( FE)Kỹ sư Thiết kế và Phát triển phần mềm (SW). Các kỳ sát hạch đã được tổ chứcvào tháng 4tháng 10/2009 tại 4 địa điểm Hà nội, Đà nẵng, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh. Kỳ sát hạch tháng 4/2009 có 376 thí sinh tham dự, kỳ sát hạch tháng 10/2009 có 615 thí sinh tham dự.Tỷ lệ thí sinh đạt yêu cầu FE trung bình là 18,6%; So với các nước cùng tổ chức thi, đây là một tỷ lệ khả quan nhất.
Trung tâm đã tổ chức và phối hợp tổ chức hơn 10 khóa đào tạo cho gần 400 học viên theo các chương trình khác nhau. Trong số đó có 3 khóa đào tạo với sự hỗ trợ của Nhật Bản, 2 khóa bồi dưỡng kiến thức cho những người tham dự sát hạch, 1 khóa cho cán bộ làm việc tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Việc quảng bá hệ thống sát hạch CNTT cho cộng đồng được đặc biệt chú trọng. Trong năm qua, sử dụng bản quyền xuất bản và sử dụng nhiều tài liệu quan trọng về CNTT từ phía Nhật Bản Trung tâm đã tổ chức biên dịch và xuất bản bộ sách “Chuẩn kỹ năng CNTT cơ bản. Tài liệu ôn tập”; đã tổ chức chuyển giao cho một số cơ sở đào tạo bộ e-learning về CNTT. Trung tâm cũng đã hỗ trợ tuyển dụng và kiểm tra năng lực cho cán bộ của nhiều doanh nghiệp CNTT trong và ngoài Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Trung tâm cũng đã viết và đăng tải nhiều bài báo trên các sách báo, tạp chí khác nhau; tổ chức và tham gia nhiều hội thảo trên địa bàn cả nước để tuyên truyền, giới thiệu hệ thống sát hạch CNTT.
Đã hoàn thành nội dung trang Web để chuẩn bị khai trương trường trực tuyến của trung tâm phục vụ việc đào tạo nhân lực cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc cũng như đáp ứng nhu cầu của học viên.
Để có được các thành quả trên, trước hết phải kể đến sự quan tâm sâu sát và chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Lãnh đạo Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc và nỗ lực của tập thể cán bộ Trung tâm đào tạo. Tổng kết năm 2009, Hội đồng thi đua Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã công nhận Trung tâm Đào tạo là Tập thể Lao động xuất sắc, 3 cán bộ của Trung tâm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 1 cán bộ được đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266