Xử lý ô nhiễm nước Hồ Trúc Bạch

23:10 - 02/05/2017

Sáng nay 17/9/2010 Bộ KH&CN phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khởi công Công trình xử lý ô nhiễm Hồ Trúc Bạch. Tham dự Lễ khởi công có Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng ban BQL Khu CNC Hòa Lạc, TS.Nguyễn Văn Lạng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh và đại diện các cơ quan ban, ngành của thành phố Hà Nội.

(Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng ban BQL Khu CNC Hòa Lạc, TS.Nguyễn Văn Lạng, phát biểu tuyên bố khởi công công trình xử lý nước hồ Trúc Bạch)

Theo đề nghị của UBND Thành phố Hà Nội và nguyện vọng của nhân dân, Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định triển khai xử lý ô nhiễm hồ Trúc Bạch, Hà Nội, khu vực có tổng diện tích 22 ha, đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại Lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

(Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, phát biểu tại buổi lễ)

Theo Trung tâm quan trắc và phân tích tài nguyên môi trường Hà Nội, hầu hết các chỉ số ô nhiễm đo được của Hồ Trúc Bạch đều vượt từ hàng chục đến hàng trăm lần so với quy chuẩn Việt Nam.

(các công nhân đang phun hóa chất xử lý nước)

Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao cho Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, trực tiếp là Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao huy động các nhà khoa học, các nhóm nghiên cứu và các Công ty đưa ra các giải pháp công nghệ nhằm giảm thiểu ô nhiễm trong thời gian ngắn nhất và duy trì lâu dài. Những công nghệ được áp dụng ở đây đã được khảo nghiệm ở nhiều hồ ở Hà Nội và các địa phương khác như Đà Nẵng, Bắc Giang… Công nghệ xử lý ô nhiễm hồ Trúc Bạch sẽ là tổng hợp của các công nghệ: chế phẩm LTH 100, LTH 68, LTH 79, thực vật thủy sinh, bơm hoạt hóa nước.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266