Đoàn Khảo sát của Chính phủ Campuchia thăm Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

23:10 - 02/05/2017

Trong khuôn khổ các hoạt động thăm và làm việc với các Khu Công nghiệp, Khu chế xuất và Khu Công nghệ cao Việt Nam nhằm tìm hiểu, học tập các kinh nghiệm xây dựng và phát triển, sáng ngày 15 tháng 9 năm 2010 Đoàn Khảo sát của Chính phủ Campuchia đã tiến hành chuyến thăm tới Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đoàn gồm 12 thành viên do Ngài Chea Vuthy, Phó tổng thư ký Uỷ ban Khu kinh tế đặc biệt, Hội đồng phát triển Campuchia làm Trưởng đoàn.


Về phía lãnh đạo Ban, Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cùng các lãnh đạo khác trong Ban đã thân mật tiếp Đoàn.


Sau khi nghe giới thiệu tổng quan về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ngài Phó tổng thư ký đánh giá cao mô hình phát triển của Khu nhưng đồng thời Ngài cũng chia sẻ những khó khăn mà Ban Quản lý gặp phải trong quá trình phát triển, nhất là lĩnh vực thu hút các chuyên gia, giáo sư và các nhà khoa học đầu ngành về công tác tại Khu. Đó cũng là tình trạng chung mà rất nhiều các đơn vị, các cơ quan nhà nước ở Việt Nam gặp phải, bởi lẽ chưa có cơ chế chính sách đặc biệt đủ mạnh, đủ hấp dẫn để thu hút nhân tài về công tác tại các đơn vị trong nước.


Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng thân thiết, có mối quan hệ truyền thống lâu đời, gắn bó sâu sắc được thử thách và minh chứng trong suốt chiều dài lịch sử.Trên cơ sở đó, hai nước sẽ tăng cường hơn nữa những biện pháp hợp tác trong thời gian tới, trong đó có sự hợp tác giữa các Khu Công nghiệp, Khu Công nghệ cao..vv…

Kết thúc phiên thảo luận, thay mặt Đoàn, Ngài Phó tổng thư ký bày tỏ lời cám ơn chân thành vì sư tiếp đón trọng thể mà Lãnh đạo Ban Quản lý đã dành cho Đoàn và mong muốn Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Bộ KHCN sẽ hỗ trợ trong việc xây dựng các Khu Công nghệ cao tại Campuchia.

Ngài Thứ trưởng và Ngài Trưởng đoàn đã lưu lại vài phút để chụp những tấm hình kỉ niệm:

Trước khi kết thúc chuyến thăm Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Đoàn đã thăm quan nhà máy liên doanh y học Việt – Hàn (Vikomed) – một đơn vị đang triển khai hoạt động tại Khu. Tại đây, Đoàn cũng đã được nghe giới thiệu về quá trình hoạt động và các thiết bị trong nhà máy.


Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266