Việt Nam có thể trở thành nền kinh tế tăng trưởng mạnh mới

23:10 - 02/05/2017

(Chinhphu.vn) – Tờ Nhật báo Phố Uôn (The Wall Street Journal, Hoa Kỳ) mới nhận định như vậy về triển vọng của kinh tế Việt Nam.

Việt Nam được đánh giá là 1 trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong vòng 20 năm qua, được xếp vào nhóm thị trường đang nổi mới.

Năm 2011, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế khoảng 6% và đến năm 2013, sẽ đạt 7,2%. Theo các chuyên gia, Việt Nam có tiềm năng để trở thành một trung tâm sản xuất mới của thế giới.

Nhóm thị trường mới nổi gồm Colombia, Indonesia, Việt Nam, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi được nhật báo Phố Wall cho là có lợi thế đông dân và dân số trẻ. Điều đó đồng nghĩa với việc những nước nói trên sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng cao. Ngoài ra nhóm các nước này còn là các nền kinh tế đa dạng và có tốc độ phát triển nhanh.

Nhóm 6 nước trên, theo cách diễn đạt của Nhật báo Phố Uôn là “những nước có thể trở thành những con hổ kinh tế mới trong tương lai gần”, được kỳ vọng là thế hệ tiếp theo của nhóm các nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc (BRIC) được hình thành cách đây khoảng 10 năm.

Nguồn: chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266