Đoàn chuyên gia tư vấn kỹ thuật Dự án Viện Vũ trụ Việt Nam khảo sát địa điểm thực hiện dự án

23:10 - 02/05/2017

Sáng 13/9/2011, Đoàn chuyên gia tư vấn kỹ thuật dự án Viện Vũ trụ Việt Nam do TS. Jean-Michel Contant, Tổng thư ký Viện Không gian Vũ trụ Quốc tế làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc nhằm tìm hiểu tình hình phát triển, thu hút đầu tư công nghệ cao tại Khu CNC Hòa lạc nói chung cũng như tình hình chuẩn bị, điều kiện kỹ thuật triển khai dự án Viện Vũ trụ Việt Nam nói riêng.

Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển của Khu CNC Hòa Lạc trong thời gian qua, định hướng phát triển các hướng công nghệ then chốt trong tương lai, trong đó có dự án xây dựng Viện Vũ trụ Việt Nam tại Khu CNC Hòa Lạc nhằm chế tạo vệ tinh, phát triển và ứng dụng công nghệ vũ trụ phục vụ an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội. Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã và sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để triển khai Dự án trong thời gian tới.

Dự án xây dựng Viện Vũ trụ Việt Nam tại Khu CNC Hòa Lạc là một dự án lớn có tầm quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược Khoa học và Công nghệ Việt Nam đến 2020. Kết quả đầu tư của dự án là cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật và 02 vệ tinh công nghệ radar hiện đại quan sát Việt Nam trong mọi điều kiện thời tiết, cũng như nguồn nhân lực trình độ cao để Việt Nam có thể tự chế tạo vệ tinh. Đây cũng là dự án đầu tiên tạo cơ sở nòng cốt cho sự hợp tác toàn diện và chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ vũ trụ, đặc biệt là Công nghệ vệ tinh.

Theo kế hoạch Việt Nam và Nhật Bản sẽ ký Hiệp định tài chính vào tháng 10/2011. Dự án sẽ triển khai từ 2011 đến 2020 với tổng số vốn đầu tư khoảng 50 tỷ Yên.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn đã được Ban Quản lý dẫn đi thăm thực địa một số khu chức năng trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266