Biểu tượng Hợp tác Việt Nam – Nhật Bản

23:10 - 02/05/2017

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, Diễn Đàn Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (Diễn đàn) đã triển khai xây dựng Đề án Khu Công viên Khoa học Hà Nội (TP. Hồ Chí Minh) với mục tiêu làm Biểu tượng của sự Hợp tác Việt Nam – Nhật Bản.

Để triển khai Đề án, Diễn đàn đã tiến hành khảo sát Khu CNC Hòa Lạc và làm việc với Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Sở Kế hoạch – Đầu tư Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tại buổi làm việc ngày 14/9/2011 với Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, ông Bunshichi Fujioka – Giám đốc Điều hành Diễn đàn đã trình bày ý tưởng của Đề án.

Theo ông Bunshichi Fujioka, Đề án sẽ tập trung vào các lĩnh vực: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua việc thành lập các Cơ sở đào tạo và Trường Đại học theo tiêu chuẩn quốc tế; Xây dựng Khu khoa học với môi trường hiện đại, tiện nghi và thân thiện với người già và trẻ em,…

Sau khi nghe ông Bunshichi Fujioka trình bày về Đề án, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, TS. Nguyễn Văn Lạng đã nhận xét Ý tưởng và Mục tiêu của Đề án hoàn toàn tương đồng với dự án Khu CNC Hòa Lạc. Thứ trưởng Lạng cũng chia sẻ hiện trạng, những kinh nghiệm xây dựng và các kế hoạch phát triển của Khu; bên cạnh đó, Ông cũng nhấn mạnh nếu Diễn đàn chọn Khu CNC Hòa Lạc là nơi triển khai Đề án sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian và chi phí vì tận dụng được mặt bằng, hạ tầng hiện có và các chính sách ưu đãi đặc biệt của Khu.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266