Thúc đẩy triển khai những dự án tiêu biểu của Nhật Bản tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Từ ngày 23 đến 27/11/2010, đoàn đại biểu Khu Công nghệ cao Hoà Lạc do Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – TS Nguyễn Văn Lạng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản. Trong chuyến thăm này, đoàn đã có các buổi làm việc với những dự án lớn của Nhật Bản tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc như dự án Trung tâm nghiên cứu và triển khai Công nghệ sản xuất ô tô và động cơ ô tô của Công ty Nissan Techno, dự án Trung tâm Vũ trụ Hoà Lạc của Viện Công nghệ Vũ trụ...

Đón tiếp đoàn tại Trụ sở Tập đoàn Nissan tại Thành phố Atsugi, tỉnh Kanagawa, Phó Chủ tịch Tập đoàn Ông Mitsuhiko Yamashita đã nhiệt liệt chào mừng Thứ trưởng - Trưởng Ban Nguyễn Văn Lạng và các thành viên của đoàn. Ông đã khẳng định quyết tâm triển khai dự án và mong nhận được sự hỗ trợ từ phía Ban Quản lý đối với quá trình triển khai dự án của Công ty Nissan Techno, một thành viên của tập đoàn.

(Ảnh: Phó Chủ tịch tập đoàn Nissan Ông Yamashita cùng các lãnh đạo của Công ty Nissan Techno

đón tiếp Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng tại Trụ sở tập đoàn ngày 23/11/2010)

Đoàn cũng đã dành thời gian thăm các cơ sở nghiên cứu lớn của tập đoàn Nissan như Nissan Advanced Technical Center, Nissan Technical Center và thăm Trụ sở Công ty Nissan Techno tại Atsugi. Đây là những cứ điểm nghiên cứu hàng đầu của tập đoàn Nissan trên thế giới, nơi nghiên cứu những tiến bộ hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô. Đặc biệt đoàn đã tham quan các phòng thử nghiệm và lái thử Nissan Leaf - chiếc xe EV đầu tiên trên thế giới, dự kiến sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm nay.


(Ảnh: Đoàn đại biểu Khu Công nghệ cao Hoà Lạc thăm Nissan Technical Center ngày 23/11/2010)


(Ảnh: Leaf - chiếc xe EV đầu tiên trên thế giới chạy bằng điện của tập đoàn Nissan)

Đến thăm trụ sở Công ty Nissan Techno, Thứ trưởng Trưởng Ban Nguyễn Văn Lạng đã đề nghị phí Công ty khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dự án và liên hệ chặt chẽ với BQL để triển khai dự án theo tiến độ dự kiến. Ông Keiichi Murata, Chủ tịch – Giám đốc điều hành Công ty đã cam kết nghiên cứu và hoàn thiện hồ sơ dự án, đồng thời đề xuất một số vấn đề về hạ tầng và thủ tục đề nghị phía BQL hỗ trợ thực hiện. Hai bên đã thống nhất sẽ cử các đầu mối liên hệ làm việc chặt chẽ để đảm bảo triển khai dự án.


(Ảnh: Mr Keiichi Murata, Mr Kei Hirata, Mr Akio Chiba cùng các lãnh đạo Công ty

đón tiếp đoàn tại trụ sở Công ty tại Atsugi AXT Main Tower)

Cũng trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Nhật Bản, đoàn đã tới làm việc với Tập đoàn Sumitomo tại Trụ sở tập đoàn để cập nhật thông tin về tình hình triển khai dự án Trung tâm vũ trụ Hoà Lạc và thảo luận về việc triển khai hợp tác giữa tập đoàn Sumitomo và Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng cũng đã tham gia và có bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập FPT Nhật Bản do Công ty FPT tổ chức.

Đoàn đã trở về Việt Nam ngày 27/11/2010, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản.

Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266