Bộ trưởng Bộ Y tế tới thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

23:10 - 02/05/2017

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững, phát triển hài hòa giữa kinh tế và đời sống an sinh xã hội, Đảng và Nhà nước ta có chủ trương đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực dân sinh, trong đó y tế là một trong những lĩnh vực được ưu tiên thúc đẩy phát triển. Với dân số khoảng 86 triệu người, Việt Nam được coi là nước có dân số đông trên thế giới. Thực tế này đặt ra cho các ngành dân sinh như ngành Y tế đứng trước sức ép phát triển rất lớn để có thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc, khám chữa bệnh của người dân.

Trong bối cảnh đó, ngành Y tế đã và đang thực hiện nhiều chính sách ưu tiên nhằm nâng cấp và cải thiện hơn nữa cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc và khám chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên, vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng này. Do đó, việc ưu tiên xây dựng các bệnh viện, các cơ sở nghiên cứu khám chữa bệnh chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và các cơ sở sản xuất đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực y tế là một trong những trọng tâm phát triển của ngành y tế.

Ngày 7/7/2010, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cùng lãnh đạo nhiều đơn vị trong ngành đã tiến hành chuyến thăm tới Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nhằm tìm hiểu tình hình triển khai các dự án có liên quan đến lĩnh vực y tế tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc bao gồm Dự án bệnh viện quốc tế của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, Dự án Ngân hàng máu của Công ty Cổ phần kỹ thuật Đông Nam Á, Dự án Trung tâm y sinh quốc tế của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Dự án Nhà máy dịch tiêm truyền bao gói bằng túi mềm phi PVC của Công ty Sinopharm (Trung Quốc), Dự án sản xuất thiết bị y tế kỹ thuật số công nghệ cao của Công ty liên doanh y học Việt – Hàn, Dự án sản xuất dược phẩm Medlac của Công ty TNHH Medlac Pharma (Italy).

(Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu thăm và làm việc tại BQL Khu CNC Hòa Lạc)

Tại buổi tiếp đón đoàn của Bộ Y tế, Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng – Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ, Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã giới thiệu khái quát với Bộ trưởng Bộ Y tế về tình hình và định hướng phát triển Khu công nghệ cao trong thời gian tới. Bộ trưởng cũng đã dành thời gian lắng nghe các đơn vị trên lần lượt trình bày ngắn gọn về Dự án đang triển khai tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

(TS Nguyễn Văn Lạng- Thứ trưởng Bộ KHCN, Trưởng ban BQL Khu CNC Hòa Lạc)

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel là đơn vị đã triển khai một số Dự án quan trọng tại Khu công nghệ Hòa Lạc. Trong đó, Dự án bệnh viện quốc tế là một trong những dự án y tế lớn hàng đầu của Việt Nam với quy mô 1000 giường bệnh và tổng số vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD. Sau khi hoàn thành vào tháng 5 năm 2013, bệnh viện với các trang thiết bị hiện đại này sẽ góp phần làm giảm tình trạng quá tải lên các bệnh viện khác và đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Ngoài ra, các Dự án khác như Dự án Ngân hàng máu của Công ty Cổ phần kỹ thuật Đông Nam Á, Dự án Trung tâm y sinh quốc tế của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đều là những Dự án có tầm quan trọng rất lớn. Đặc biệt Dự án Ngân hàng máu của Công ty Cổ phần kỹ thuật Đông Nam Á là Dự án đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực lưu trữ máu.

Phát biểu ý kiến kết luận, đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng đây là những Dự án quan trọng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành Y tế. Đồng chí Bộ trưởng cũng đề nghị các đơn vị lưu ý đến tiến độ các Dự án đồng thời bày tỏ sự ủng hộ của Bộ đối với việc triển khai của các Dự án này.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Bộ trưởng, đồng chí Thứ trưởng và các thành viên khác đã chứng kiến và xem xét kết quả thử nghiệm đốt rác bằng lò đốt rác y tế của công ty QAPA.

Đoàn cũng đã tiến hành chuyến thăm thực địa tại một số đơn vị đang triển khai như Trung tâm y sinh quốc tế của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, Công ty liên doanh y học Việt – Hàn (Vikomed)….

Thông qua các hoạt động của Bộ Y tế lần này tại Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, quá trình hợp tác giữa hai đơn vị Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Bộ Y tế ngày càng đi vào chiều sâu và thiết thực hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Y tế nước nhà.


Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266