Tổ hợp Trung tâm Nghiên cứu và Nhà máy sản xuất các sản phẩm Công nghệ cao.

23:10 - 02/05/2017

Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã đề xuất đầu tư Dự án “Đầu tư Tổ hợp nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, sản xuất thiết bị Viễn thông – Công nghệ Thông tin và các sản phẩm Công nghệ cao Viettel” tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, với tổng mức đầu tư hơn 2 nghìn tỷ đồng, sử dụng 2000 nhân lực chất lượng cao, Công suất dự kiến của Tổ hợp là 24 triệu sản phẩm mỗi năm, trên diện tích 9 ha tại Khu Công nghiệp Công nghệ cao, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
Dự án tập trung nghiên cứu , triển khai và phát triển các sản phẩm:
1. Thiết bị di động: Điện thoại di dộng, 3G, smart phone, máy tính bảng…
2. Thiết bị công nghệ thông tin: Máy tính AIO (All in One), laptop, máy móc thiết bị văn phòng...
3. Thiết bị đầu cuối hạ tầng mạng viễn thông : Metro Ethernet Switch; Modem ADSL 2+; Thiết bị mạng internet theo các chuẩn Ipv4 và Ipv6; thiết bị chuyển đổi tín hiệu quang của hệ thống mạng viễn thông, thiết bị điều khiển giám sát nhà trạm BTS, thiết bị thu phát tín hiệu truyền hình kỹ thuật số (Setup Box), thiết bị khác của mạng core và mạng truy cập.
4. Thiết bị thông tin quân sự: thiết bị thu phát vô tuyến cầm tay, đeo lưng,…
5. Thiết bị nguồn, các sản phẩm công nghệ Pin mặt trời.
6. Thiết bị điện tử tiêu dùng và chuyên dùng, các sản phẩm điện tử điện máy, công nghệ mới.

Ngày 24/7/2013 Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã tổ chức Hội đồng Khoa học để đánh giá sự phù hợp về Công nghệ và Sản phẩm của Dự án đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Hội đồng Khoa học do ông Trần Việt Thanh, Thứ Trưởng Bộ Khoa và Công nghệ làm Chủ tịch và các chuyên gia độc lập đến từ các Vụ chuyên ngành của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT – Viễn thông, Công nghệ Tự động hóa và xử lý bề mặt từ các Trường Đại học và Viện nghiên cứu.

Sau khi xem xét Hồ sơ dự án Hội đồng nhất trí thông qua, tuy nhiên để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo của dự án, Hội đồng đề nghị Tập đoàn Viettel giải trình rõ và có phương án cho các vấn đề về Bản quyền một số phần mềm cài đặt trên các thiết bị (điện thoại thông minh, máy tính bảng và các hệ thống khác), xem xét điều chỉnh tỉ trọng đầu tư và quy mô các nhà xưởng tại các công đoạn sản xuất khuôn mẫu và sơn mạ vỏ thiết bị, bên cạnh đấy cần phải nêu rõ các phương án đào tạo nguồn nhân lực, hệ thống quản lý chất lượng theo Chuẩn Việt Nam và Quốc tế. Thêm vào đó Tập đoàn cần nghiên cứu và đánh giá tác động của dự án đến môi trường và đưa ra phương án bảo vệ.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266