Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng tiếp Đoàn lãnh đạo tập đoàn VEOLIA WATER ASIA PACIFIC

23:10 - 02/05/2017

Ngày 20/11/2008 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ KH&CN, kiêm Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Văn Lạng đã có buổi tiếp thân mật Đoàn Lãnh đạo tập đoàn VEOLIA WATER ASIA PACIFIC do ông Georges GERMA – Phó chủ tịch phụ trách phát triển làm Trưởng đoàn, đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.


Ông Georges GERMA đã giới thiệu với Thứ trưởng về Tập đoàn VEOLIA WATER ASIA PACIFIC và tình hình phát triển của Tập đoàn. Theo ông Georges GERMA, Tập đoàn VEOLIA WATER ASIA PACIFIC dẫn đầu thế giới về lĩnh vực môi trường, trong năm 2007, Tập đoàn đạt doanh thu 41,9 tỉ đô la. Với những giải pháp phù hợp và cải tiến trong các lĩnh vực như dịch vụ về nước (cung cấp nước sạch và xử lí nước thải), xử lí rác thải, tối ưu hóa năng lượng và vận tải, đáp ứng cho từng đối tượng khách hàng.


Tại buổi tiếp Thứ trưởng Nguyên Văn Lạng đã thông báo tình hình phát triển kinh tế Việt Nam và tình hình thu hút đầu tư vào lĩnh vực Công nghệ cao, bên cạnh đó Thứ trưởng cũng nêu ra các vấn đề khó khăn trong bối cảnh suy thoái của nền kinh tế toàn cầu hiện nay và tỏ ý quan ngại cho các hoạt động đầu tư nói chung.
Tập đoàn VEOLIA WATER ASIA PACIFIC sẽ chính thức mở Văn phòng đại diện tại Viêt Nam vào tháng 1 năm 2009 và dự định triển khai các hoạt động:

- Cung cấp nước sạch và xử lí nước thải.
- Xử lí chất thải.
- Quản lý giao thông.

Ông Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng rất hoan nghênh quyết định khi tham gia đâu tư vào Việt Nam và đề xuất ý kiến:


- Tập đoàn nên khảo sát, nghiên cứu và tập trung đầu tư cung cấp nước sạch, vì lượng nước sạch bình quân cung cấp cho mỗi người ở Việt Nam là rất thấp.
- Xử lý nước thải (theo thống kê tại lượng nước thải tại Hà Nội là 450 nghìn m3/ngày trong đó chỉ khoảng 10% lượng nước được xử lý).


Qua buổi làm việc ông Thứ trưởng đã giới thiệu về Khu CNC Hòa Lạc và mong muốn Tập đoàn VEOLIA WATER ASIA PACIFIC sẽ trở thành nhà đầu tư tiềm năng tại đây.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266