Tháo gỡ các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 26 tháng 7 năm 2012, đồng chí Nguyễn Văn Sửu - Phó UBND thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, UBND huyện Thạch Thất, UBND huyện Quốc Oai về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho Khu CNC Hòa Lạc.

Tham dự cuộc họp có Ban chỉ đạo GPMB và các Sở ban ngành liên quan của UBND thành phố Hà Nội. Về phía Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc có đồng chí Nguyễn Văn Lạng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban cùng các đơn vị chuyên môn trực thuộc cùng tham dự.

Mở đầu cuộc họp Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc báo cáo sơ bộ với đồng chí PCT UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu một số nội dung về giải phóng mặt bằng, bàn giao mốc giới và việc bố trí tái định cư. Căn cứ trên tình hình thực tế Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cũng đề xuất với UBND thành phố những vướng mắc khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng, bàn giao mốc giới trên thực địa và khu tái định cư quân đội. Cũng nằm trong những nội dung này, UBND huyện Thạch Thất và Quốc Oai đề xuất một số nội dung vướng mắc cụ thể trong quá trình giải phóng mặt bằng, đặc biệt là những vấn đề pháp lý liên quan đến chủ thể bồi thường.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, PCT UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã có kết luận chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện các nội dung đã đưa ra trong cuộc họp. Đặc biệt tập trung vào đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tháo gỡ những vướng mắc xoay quanh việc cắm mốc ranh giới, xây dựng khu tái định cư và những chính sách pháp lý liên quan đến chủ thể bồi thường. Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến của các đơn vị và trên tinh thần chỉ đạo của đồng chí PCT UBND Nguyễn Văn Sửu, UBND Thành phố sẽ có văn bản chỉ đạo gửi đến các đơn vị.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266