Lãnh đạo Trường Đại học TaeKyeung (Hàn Quốc) thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Được thành lập năm 1992, với chương trình đào tạo chất lượng cao được quốc tế hóa thông qua giao lưu với các trường hàng đầu trên thế giới, Trường Đại học TaeKyeung là một trong những trường hàng đầu Hàn Quốc về đào tạo nhân lực có tay nghề cao trong lĩnh vực giáo dục, y tế, khách sạn, thiết kế nội thất…. Qua nhiều lần được tiếp xúc, làm việc với các cơ quan cấp cao về giáo dục đào tạo của Việt Nam và tìm hiểu tình hình nhân lực tại Việt Nam, Lãnh đạo nhà trường đã đưa ra ý tưởng thành lập một trường đại học tại Việt Nam nhằm đào tạo nhân lực có chất lượng trong một số lĩnh vực công nghệ.

Cụ thể hóa ý tưởng đó, ngày 25 tháng 01 năm 2013, đoàn Lãnh đạo cấp cao của Trường do Ông Yoo Jin Sun, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư Dự án Trường đại học tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Tham gia Đoàn còn có Ông Park Sang Hyun, Phó hiệu Trưởng và đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội.

Tiếp đón đoàn, đại diện Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc có TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, các Phó trưởng Ban và đại diện các đơn vị chuyên môn trong Ban.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Lạng đã giới thiệu về sự hình thành và phát triển của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, đặc biệt tập trung vào Khu Giáo dục và đào tạo. Hiện tại Khu giáo dục và đào tạo có 3 dự án được cấp chứng nhận đầu tư đào tạo các lĩnh vực như công nghệ thông tin, điện tử,...

Trao đổi với Ban quản lý, đại diện Trường đại học TaeKyeung mong muốn được đầu tư một trường đại học tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc với quy mô lớn hơn 25ha so với quy mô đang triển khai tại Hàn Quốc.

Sau khi nghe ý tưởng của Trường, TS. Nguyễn Văn Lạng cho biết với những chuyên ngành đào tạo Trường đang tập trung đào tạo vẫn chưa thực sự phù hợp với Khu công nghệ cao và đề nghị Trường tiếp tục nghiên cứu thêm về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để có thể có những đầu tư phù hợp.

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266