Khu Công nghệ cao Hòa Lạc: Nhiều tín hiệu đáng mừng từ các nhà đầu tư

23:10 - 02/05/2017

Ngày 20/12, tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hoà Lạc, Ban quản lý Khu CNC tổ chức cuộc hội thảo về đầu tư năm 2007, tới dự buổi hội thảo có đại diện các bộ, ban, ngành ở trung ương, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

 


TS Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KHCN - Trưởng ban quản lý Khu CNC Hoà Lạc thông báo về những tín hiệu đáng mừng kể từ khi Tuyên bố chung Việt Nam - Nhật Bản được ký kết hồi tháng 10/2006, Khu CNC Hoà Lạc đã trở thành một trong 3 dự án lớn do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ quy hoạch điều chỉnh và xem xét cho vay vốn ODA.

TS Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KHCN - Trưởng ban quản lý Khu CNC Hoà Lạc cho biết chỉ tính riêng trong năm 2007 đã có khoảng 500 đoàn doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc...đến khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư, trong đó Ban Quản lý Khu CNC Hoà Lạc đã cấp phép cho 9 dự án với tổng số vốn đầu tư trên 200 triệu USD và hiện nay đang có hàng loạt dự án xin cấp phép như dự án lắp ráp và thử nghiệm chip của V-CAPS (Mỹ), dự án Trung tâm triển lãm quốc tế CNC trị giá 785 triệu USD của N-City (Hàn Quốc), dự án xây toà nhà văn phòng xanh của Australia...

Ông cũng cho biết thêm: Trong đầu năm 2008 tới, Ban quản lý sẽ cấp phép cho các dự án với tổng trị giá 200 triệu USD, trong đó có đại học FPT sẽ được khởi công và đến tháng 9/2009 sẽ chính thức tuyển sinh... Bên cạnh đó, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã giúp cập nhật lại quy hoạch tổng thể, hoàn thiện báo cáo cuối kỳ và dự kiến Ban quản lý sẽ trình Thủ tướng phê duyệt trong tháng 1/2008; mục tiêu đặt ra của Khu CNC Hoà Lạc là đến năm 2010 sẽ lấp đầy 50-60% diện tích khu công nghiệp và khu công viên phần mềm, phấn đấu có từ 8-10 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và đến năm 2015 sẽ cơ bản lấp đầy cá khu vui chơi giải trí, khu nhà ở và khu trung tâm...hướng tới hình thành thành phố công nghệ cao như quy thu nhỏ của Tân Trúc (Đài Loan), Silicon Valley (Mỹ), Bangalor (Ấn Độ)...

Ông Toshihiko Kanazawa, Giám đốc hành chính Tập đoàn Noble (Nhật Bản) cho biết Khu CNC Hoà Lạc hội tụ đủ những ưu đãi dành cho các sản phẩm của Noble - nhà sản xuất những sản phẩm công nghệ cao cho các tập đoàn lớn trên thế giới như Sharp, Canon... nhưng khó khăn nhất với Noble hiện nay là vấn đề nhân lực, trong việc tuyển dụng những kỹ sư có trình độ cao. Ông hy vọng với sự xuất hiện của các trường đại học công nghệ cao như đại học FPT, sau 5 năm nữa, các nhà đầu tại Khu CNC Hoà Lạc có thể tuyển dụng được những kỹ sư, lập trình viên có trình độ cao ngay tại chỗ. Ông Toshihiko Kanazawa cho biết thêmCông ty TNHH điện tử Noble Việt Nam có vốn đầu tư 5 triệu USD đã hoạt động tại Khu CNC Hoà Lạc được 2 năm và giá trị xuất khẩu riêng trong năm 2007 dự kiến đạt trên 10 triệu USD.

Bà Bùi Phương Anh, cho biết công ty Thuận Phát IMOSO (tập đoàn Thuận Phát) vừa mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 14/12, tại Khu CNC Hoà Lạc, dự án 70 triệu USD của sẽ nhập khẩu dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất của Siemen để xây dựng nhà máy sản xuất bo mạch điện tử và máy điện thoại di động, dự kiến nhà máy đi vào hoạt động vào cuối năm 2008 với công suất 3 triệu sản phẩm, doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng/năm, phục vụ cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Đây là nhà máy sử dụng công nghệ hoàn toàn tự động nhập khẩu từ nhà máy của BenQ –Siemen tại CHLB Đức, sử dụng 100 chuyên gia, kỹ sư trình độ cao.

Nguồn: Theo báo ĐCSVN

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266