Khoảng 50 dự án lớn chuẩn bị vào VN

23:10 - 02/05/2017

Khoảng 50 dự án lớn chuẩn bị vào VN
Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - đầu tư), hiện có khoảng 50 dự án với tổng số vốn trên 50 tỉ USD đang được nhà đầu tư nước ngoài triển khai bàn thảo với các địa phương trong cả nước.
Trong đó, có nhiều dự án về điện như Nhà máy nhiệt điện than Vân Phong - Khánh Hòa công suất 2.640 MW, do Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đầu tư khoảng 3,5 tỉ USD. Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 (Quảng Ninh) công suất 1.200 MW do Tập đoàn AES (Mỹ) liên doanh với Tập đoàn Than và khoáng sản VN, có vốn đầu tư 1,463 tỉ USD. Dự án nhiệt điện than miền Nam đặt tại Bình Thuận có vốn đầu tư 1,4 tỉ USD do Công ty lưới điện Vân Nam - CSG Trung Quốc làm chủ đầu tư cũng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, bên cạnh các nhà đầu tư truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, nhiều nhà đầu tư mới đến từ Ấn Độ, Thụy Sĩ... cũng đang tiến hành khảo sát thị trường VN.

Để thu hút đầu tư nước ngoài có hiệu quả hơn nữa, Bộ Kế hoạch - đầu tư và Bộ Ngoại giao đã thống nhất trong việc định ra tiêu chuẩn cán bộ, hình thức hoạt động của bộ phận xúc tiến đầu tư nước ngoài. Theo kế hoạch, trong năm nay một số bộ phận xúc tiến đầu tư sẽ được thiết lập ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, San Francisco (Mỹ) và ở Trung Đông.

(Tuổi trẻ)

Nguồn: Tuổi trẻ

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266