Kết nối các giải pháp công nghệ cao đến doanh nghiệp

22:35 - 16/05/2023

Ngày 11/5/2023, tại Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc đã diễn ra sự kiện kết nối công nghệ cao giữa các nhà phát triển giải pháp công nghệ trong nước với các quỹ đầu tư, doanh nghiệp. Nhiều giải pháp công nghệ thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp do “chạm” đến được các vấn đề nan giải của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất.


Ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc Trung tâm ươm tạo và đào tạo công nghệ cao phát biểu tại sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo công nghệ cao, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cho biết: sự kiện kết nối công nghệ nhằm tạo ra sân chơi cho giới khoa học và công nghệ kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tạo cơ hội hợp tác, thương mại hóa sản phẩm. Trung tâm ươm tạo và đào tạo công nghệ cao đã tổ chức thành công nhiều lần kết nối công nghệ, theo từng chủ đề, và lần này tập trung về công nghệ thông tin để phát triển ứng dụng tin sinh học, robotics, bảo mật, in 3D. Với mục tiêu trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo, thời gian tới, Trung tâm ươm tạo và đào tạo công nghệ cao sẽ có nhiều hình thức và tăng số lần kết nối giữa các nhà khoa học, công nghệ và nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Tại sự kiện, có 5 doanh nghiệp trình diễn các sản phẩm công nghệ cao trước các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Công ty cổ phần Apicoo Robotics phát triển tay kẹp thông minh SusGrip cho robot cộng tác – là robot thế hệ mới có khả năng cùng làm việc, tương tác trực tiếp với con người mà không gây hại cho con người, với dải kẹp lớn nhất trên thị trường tay kẹp thông minh.

Công ty cổ phần công nghệ bảo hiểm FinMe cung cấp nền tảng công nghệ giúp tối ưu chi phí vận hành và quy trình mua bán, ký kết hợp đồng hiểm phi nhân thọ trực tuyến.

Dự án Kinpijo đi tiên phong trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đóng gói hàng hóa bằng sử dụng vật liệu mới kết hợp công nghệ in 3D tiên tiến, giúp tối ưu chi phí logistics, chi phí do tổn thất hàng hóa trong quá trình vận chuyển và hướng tới sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ N2TP giới thiệu nền tảng hỗ trợ cá thể hóa liều dùng cho các thuốc có khoảng điều trị.

Giải pháp công nghệ nhận được nhiều sự quan tâm của một số quỹ đầu tư và doanh nghiệp là giải pháp TrueOrigin™ xác thực xuất xứ của Công ty cổ phần Onyx Việt Nam để phát triển tem chống hàng giả.

Tại buổi kết nối, một số doanh nghiệp về mỹ phẩm, dược phẩm cho biết, hiện nay, doanh nghiệp lo ngại khi đưa sản phẩm ra thị trường do tem chống hàng giả bị làm giả, kể cả tem sử dụng mã QR-code cũng dễ dàng làm giả. Nhà phát triển sản phẩm TrueOrigin™ cho biết, đây là giải pháp đầu tiên trên toàn cầu có được đặc tính chống giả tuyệt đối bằng app điện thoại thông thường nhờ sử dụng công nghệ xác thực mới iSeal™ có chữ ký số động, biến đổi và lưu lại sau mỗi lần tương tác với tem, hệ thống xác thực đối chiếu chữ ký số động này và phát hiện ra mọi giả mạo.

Các nhà phát triển sản phẩm công nghệ cho biết, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực công nghệ cao, do đó, đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu công nghệ, tìm kiếm vốn, phát triển thị trường và các doanh nghiệp công nghệ cao trong khu được trực tiếp tiếp cận các giải pháp công nghệ mới để sử dụng cho quá trình phát triển sản phẩm của mình.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266