Hội thảo trình diễn và giới thiệu công nghệ BioChip tại Bệnh viện 103

23:10 - 02/05/2017

Ngày 16.8.2012, tại Bệnh viện Quân y 103 Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học giới thiệu và trình diễn công nghệ Biochip trong chẩn đoán bệnh ở người do Bệnh viện Quân y 103 và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp với Công ty Baxco (Mỹ), Công ty Potomac (Trung Quốc) đồng tổ chức.

Hội thảo đã thu hút gần 300 khách mời tham dự gồm lãnh đạo, bác sỹ Bệnh viện 103 và các bệnh viện lớn khác trên địa bàn Hà nội như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện TW Quân đội 108, Bệnh viện Nhi TW, Viện y học cổ truyền quân đội.... Đặc biệt tham gia Hội thảo còn có Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Văn Lạng và Ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ y tế cùng nhiều phóng viên báo chí, truyền hình.

Baxco và Potomac là hai công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu - triển khai, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chip sinh học, thực phẩm chức năng. Nhiều sản phẩm của hãng đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới như chip protein kiểm tra kháng thể bệnh lao, chip protein chẩn đoán ung thư... Là những đối tác chiến lược của nhau, Baxco và Potomac đã liên kết thành lập công ty liên doanh Baxco-Potomac Biotechnology Co.,Ltd., Vietnam để thực hiện ba dự án sản xuất chung trong thời gian tới là chip sinh học dùng trong y tế, sản xuất các loại hoa và cây trồng ngón tay (finger flower), sản xuất thuốc trừ sâu hữu cơ thân thiện với môi trường với thành phần chính chiết xuất từ quả xoan đào.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN kiêm Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Văn Lạng đã kêu gọi và khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ đối với các dự án của ngành y tế đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc, trong đó có dự án của Baxco và Potomac, đồng thời mong muốn dự án này sẽ góp phần thúc đẩy công nghệ Biochip tại Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Tiếp theo buổi Hội thảo trên, ngày 17 tháng 8 năm 2012 Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc và Công ty Baxco-Potomac Biotechnology Co.,Ltd., Việt Nam đã Ký kết Biên bản ghi nhớ về việc xem xét khả năng thực hiện 3 dự án nêu trên tại Khu CNC Hòa Lạc.

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266