Đoàn POTOMAC và BAXCO thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 15/8/2012, Đoàn POTOMAC và BAXCO, hai Công ty của Trung Quốc và Mỹ có thế mạnh về sản xuất chip sinh học, thiết bị y tế và thực phẩm chức năng dẫn đầu là ngài Chủ tịch Tập đoàn POTOMAC, DAVID WANG cùng các lãnh đạo cấp cao hai bên đã thực hiện chuyến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc nhằm tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án chung giữa hai tập đoàn tại Việt nam.

Là Công ty lớn của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất và tiếp thị các loại chip sinh học, chip quét hình, các phần mềm liên quan, các bộ kit xét nghiệm lâm sàng và thiết bị y tế, POTOMAC đã liên kết với đối tác lớn của mình là BAXCO, tập đoàn nổi tiếng của Mỹ trong lĩnh vực thực phẩm chức năng để thành lập Công ty liên doanh Baxco-Potomac Bio-technology Co., Ltd., Vietnam tại Việt Nam.

Mục tiêu của Công ty Baxco-Potomac tại Việt Nam là đầu tư vào 3 dự án lớn. Dự án đầu tiên là sản xuất các chip sinh học phục vụ trong lĩnh vực y tế, dự án thứ hai sản xuất các loại hoa và cây trồng siêu nhỏ (finger flower) thỏa mãn thị hiếu trồng cây cảnh trong nhà và phục vụ thị trường quà tặng. Dự án thứ ba của công ty là sản xuất thuốc trừ sâu hữu cơ từ việc chiết xuất thành phần trong quả xoan đào.

Hiện Baxco-Potomac đang trong quá trình tìm hiểu và tìm kiếm địa điểm thích hợp nhất để triển khai các dự án trên. Một trong những địa điểm mà hai công ty đang hướng tới là Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Sau khi nghe giới thiệu tổng quan về Khu Công nghệ cao Hoà Lạc cùng các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư trong khu, đoàn đã có nhiều câu hỏi, thảo luận xoay quanh vấn đề hạ tầng, phí thuê đất, môi trường đầu tư và đã nhận được những thông tin hết sức cập nhật cùng những giải đáp rõ ràng chi tiết từ Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc.

Kết thúc buổi làm việc ngài DAVID WANG tỏ rõ sự quan tâm sâu sắc và bày tỏ mong muốn được triển khai các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học của Potomac và Baxco tại và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong thời gian tới.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266