FPT tổ chức thành công Mobile Robot Challenge 2013

23:10 - 02/05/2017

gày 23/11, vòng chung kết Mobile Robot Challenge được diễn ra tại ĐH FPT, khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Bốn đội xuất sắc tranh tài ở vòng chung kết là các đội: BKCTVHDG (ĐH Bách Khoa Hà Nội), SRC PTIT (Học viện Bưu chính viễn thông), Cloudy (ĐH Công nghệ) và QATM (ĐH FPT).

Đội SRC PTIT giành giải Nhất Mobile Robot Challenge.

Bốn đội phải trải qua ba phần thi, gồm: Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Ở phần Khởi động, các đội thi lập trình cho robot nhảy múa trên nền nhạc. Ở phần Tăng tốc, các đội lập trình cho robot thực hiện ứng dụng với chủ đề giúp việc gia đình.

Nếu phần thi Tăng tốc khá trầm lắng bởi các đội phải thuyết trình nhiều thì phần thi Về đích lại rất sôi nổi. Khán giả đồng loạt đứng lên để chúng kiến màn tìm cup trong mê cung của các đội.

Sau 3 phần thi sôi động và gay cấn, đội SRC PTIT - Học viện Bưu chính Viễn thông đã giành giải Nhất với trị giá giải thưởng là 15 triệu đồng. Về Nhì là ĐH Công nghệ và giải Ba thuộc về ĐH Bách khoa, lần lượt nhận phần thưởng có giá trị tương ứng 10 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương cho hay, sau cuộc thi mang tính thử nghiệm năm nay, dự kiến Mobile Robot Challenge sẽ tiếp tục được tổ chức với quy mô lớn hơn trong những năm tiếp theo. Mục tiêu của cuộc thi nhằm tạo một sân chơi thú vị và bổ ích cho sinh viên ngành CNTT-VT. Thông qua cuộc thi, FPT cũng mong muốn tìm kiếm được những sinh viên có đủ năng lực để tham gia vào những dự án nghiên cứu khoa học của FPT trong thời gian tới.

Nguồn: fpt.com.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266